ซุปเปอร์สตาร์ CEO เจี๊ยบ พิจิตตรา

Watchara Manisri
Leaderwings Blog
Published in
1 min readAug 19, 2016
11

ดาราสาวหน้าหวานแถวหน้าของเมืองไทยที่เชื่อว่าเมื่อเอ่ยชื่อเธอแล้วคือสาวในฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะเธอคือ เจี๊ยบ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ ซุปเปอร์สตาร์สาวหวานที่ฝากผลงานไว้มากมายในวงการบันเทิง และอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ชาบู คิง (Shabu King) ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่าง แบบ A La Carte และแบบบุฟเฟ่ต์

เจี๊ยบ พิจิตตรา ดาราสาวหวานมากความสามารถกับทุกบทบาทกว่า 16 ปีบนเส้นทางบันเทิง ได้พิสูจน์ผลงานด้วยรอยยิ้มอันสดใสสไตล์สาวหวานที่สามารถสร้างความสุขให้กับแฟนคลับและทุกคนได้เสมอ

และที่เซอร์ไพรส์กันทั้งประเทศก็คือการเปลี่ยนลุคถ่ายแบบ sexy ลงปกนิตยสารแนวหน้าของเมืองไทยจนทำให้มียอดขายถล่มทลาย และทุกคาแรกเตอร์ที่เธอคนนี้ได้รับการันตีได้เลยว่าเธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวสวยในฝันของคนทั้งประเทศ

จากนักแสดงสาวหวานสู่มาด CEO หญิงเก่งสวมบทบาทผู้บริหารธุรกิจที่หลายคนบอกว่ายาก นั่นคือธุรกิจร้านอาหารชาบู คิง (Shabu King) ที่เริ่มต้นจากความชอบและทำด้วยความรัก การบริหารจะยากอย่างที่หลาย ๆ คนบอกหรือไม่ ซุปเปอร์สตาร์อย่างเธอ เจี๊ยบ พิจิตตรา มีการวางแผนและบริหารจัดการอย่างไร วันนี้ เธอพร้อมเปิดเผยทุกเรื่องราวให้เราได้รับทราบ

ผลงานชิ้นแรกบนเส้นทางบันเทิง

ผลงานบนเส้นทางบันเทิง เจี๊ยบ พิจิตตรา เธอทำมาแล้วทุกบทบาท เริ่มจากการถ่ายโฆษณาในช่วงเรียนระดับมัธยม ซึ่งเธอคิดว่าเป็นงานที่ยากมากแต่เมื่อทำงานด้วยความสนุกก็สามารถผ่านจุดนั้นมาได้ จากการถ่ายโฆษณาเริ่มเล่นละครทีวี เล่น MV และแสดงภาพยนตร์ในช่วงเรียนระดับมหาวิทยาลัย เธอเล่าว่าความแตกต่างทางความคิดในการทำงานแต่ละช่วงเริ่มเปลี่ยนไป

จากช่วงแรกที่เข้าสู่เส้นทางบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา การทำงานคิดเพียงเพื่อให้ผ่าน ๆ ไปในแต่ละวันเพราะเป็นคนขี้อายไม่กล้าแสดงออกมากนัก แต่เมื่อต้องทำงานร่วมกับนักแสดงคนอื่นและเริ่มโตมีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ก็ต้องปรับตัวตามนักแสดงอื่น ๆ จนทำให้ได้ค้นพบตัวเองถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

เมื่อมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์โดยพลิกบทบาทจากสาวน้อยวัยใสมารับบทก๋ากั่นเป็นสาวเปรี้ยว ซึ่งเป็นบทที่ชอบ เพราะทำงานสนุกสนานและผ่านจุดนั้นมาได้

ในบทบาทนางแบบชุดว่ายน้ำ

จากบทบาทนักแสดงวัยรุ่นใส ๆ พลิกบทบาทตัวเองอีกครั้งกับงานถ่ายแบบชุดว่ายน้ำสุด sexy ทำให้เป็นที่ฮือฮาของคนทั้งประเทศ อะไร…ทำให้เธอยอมตัดสินใจครั้งนั้น เจี๊ยบ พิจิตตรา ให้แง่คิดว่า “ทุกอย่างมันคืองาน” เมื่อเรามีความเชื่อมั่นศึกษามาดีแล้วว่าหนังสือที่ถ่ายแบบไม่ใช่หนังสือประเภทโป้หรือ sexy อะไร เป็นแนวน่ารัก ๆ มากกว่า ผลตอบรับก็ต้องมีทั้งบวกและลบทำให้คนชอบและไม่ชอบถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา

การถ่ายแบบชุดว่ายน้ำค่อย ๆ พัฒนาและถ่ายแบบในชุด sexy ลงหนังสือที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เช่น หนังสือแพรว ซึ่งเป็นหนังสือที่มีการคัดสรรนางแบบไม่ใช่ใครจะทำได้ง่าย ๆ การทำงานมีการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ทำให้มีเวลาดูแลความเรียบร้อยก่อนถ่ายจริง กระแสตอบรับก็ยังมีทั้งบวกและลบมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ซึ่งเจี๊ยบ พิจิตตรา ก็ยังมีมุมมองว่าทุกอย่างมันคืองาน

บทบาทในฐานะ CEO ซุปเปอร์สตาร์

นอกจากบทบาทการแสดงและบทบาทนางแบบชุดว่ายน้ำทำให้ เจี๊ยบ พิจิตตรา เป็นดารามากบทบาทที่ประสบความสำเร็จจากอดีตสู่ปัจจุบันแล้ว บทบาทในฐานะ CEO ซุปเปอร์สตาร์ ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

ธุรกิจแรกเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม เธอเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม ZAYY’S ความแตกต่างของแบรนด์ คือเป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของเพชรบริสุทธิ์นำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จุดขายของธุรกิจคือความหรูหราและคุณภาพที่แตกต่างของผลิตภัณฑ์

ธุรกิจที่สอง เป็นธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ ชาบู คิง (Shabu King) ที่เปิดทำธุรกิจเพียงปีกว่า ๆ ก็สามารถขายธุรกิจออกไปถึง 3 สาขา ซึ่งในอนาคตเธอบอกว่า อาจขยายสาขาในรูปของแฟรนไชส์ เพื่อให้แฟนคลับและทุกคนได้ชิมอาหารอร่อยที่เธอกล้ารับประกันคุณภาพ

แนวคิดการทำธุรกิจ ของ CEO ซุปเปอร์สตาร์

ความสำเร็จในการบริหารธุรกิจของ เจี๊ยบ พิจิตตรา CEO ซุปเปอร์สตาร์ สิ่งแรกคือเลือกทำในสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเพราะเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้ได้ง่ายเช่นการเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม ZAYY’S

ส่วนแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ชาบู คิง (Shabu King) เริ่มจากชอบทานอาหารร้อน ๆ เมื่อมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและได้ทานชาบู ชาบู ซึ่งเป็นอาหารทานร้อน ๆ ดีต่อสุขภาพและยังมีส่วนประกอบหลัก ๆ เป็นผักที่ทานแล้วไม่อ้วน ทำให้ตัดสินใจเปิดร้านเพราะเชื่อว่าการทำในสิ่งที่ชอบ จะทำให้สนุกและรักในสิ่งที่ทำ

ความสำเร็จในบทบาทซุปเปอร์สตาร์ CEO

“เจี๊ยบเป็นคนชอบทำงาน และทำงานอะไรก็จะตั้งใจมาก ชอบศึกษาเรียนรู้และอีกอย่างหนึ่งก็คือการได้เคยทำอะไรที่หลากหลายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้นำมาเป็นประสบการณ์ที่ดีในวันนี้”

เธอยังกล่าวอีกว่า เป็นความโชคดีที่ เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้รวยมาก ทุกคนต้องทำงานมาแต่เด็ก ทำให้ชีวิตของเธอ เจี๊ยบ พิจิตตราซุปเปอร์สตาร์ CEO ผ่านการทำงานมาแล้วมากมายความล้มเหลวถือเป็นประสบการณ์ของชีวิต

บทสรุปการทำงานของ เจี๊ยบ พิจิตตรา ซุปเปอร์สตาร์ CEO ก็คือการเริ่มต้นจากสิ่งที่เรารักจะทำให้เราใส่ใจในทุกอย่างแล้วทำมันออกมาได้ดี

การทำธุรกิจร้านอาหารชาบู คิง (Shabu King) ก็เช่นเดียวกันนอกจากความรักความชอบแล้ว เธอบริหารงานง่าย ๆโดยการมองว่าตัวเธอเป็นผู้บริโภคหรือเป็นตัวลูกค้า เมื่อทานแล้วต้องรู้สึกว่าอร่อยคุ้มค่าและอยากซื้อกลับบ้าน นั่นคือความสุขในบทบาท ซุปเปอร์สตาร์ CEO ของเธอ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์

--

--