10 tiện ích mở rộng trên VS Code cần cho các nhà phát triển Javascript trong năm 2019

HaDu Đặng
LecleVietnam
Published in
6 min readJan 22, 2019

Mỗi lập trình viên sẽ có một ý kiến hơi khác nhau về loại code editor nào là tốt nhất và cấu hình nào là hiệu quả nhất. Nhiều người trong chúng ta dành vô số thời gian để thử các extension khác nhau nhằm lựa chọn code editor, quyết định cấu hình cài đặt, sau đó lại thử sử dụng chuyển đổi qua lại giữa các code editor để có được một môi trường phát triển phù hợp nhất với họ.

Tôi là fan của Atom trong một vài năm, nhưng rồi tôi đã chuyển sang VS Code vào năm ngoái và cảm thấy rất tốt. Tôi thích những thứ mang lại hiệu quả tốt hơn, nhưng tôi cũng nghĩ rằng thị phần của VS Code hiện tại đang tốt không kém gì Atom. Vì vậy, đây là những lựa chọn extension hàng đầu có thể làm tăng năng xuất làm việc của bạn, hay đơn giản là sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với VS Code.

10. Quokka.js

Category: debugging

Quokka.js là một sân chơi cho JavaScript và TypeScript. Extension này sẽ chạy code của bạn ngay khi bạn nhập vào và hiển thị các kết quả thực thi khác nhau trong quá trình chỉnh sửa code. Mặc dù tôi nghĩ Quakka là một công cụ tuyệt vời để debugging, testing và prototyping, nhưng nó dường như không cần thiết lắm vói tôi vì có thể gây mất tập trung trong khi viết code, đặc biệt và khi viết những phần chính. Dù vậy thỉnh thoảng tôi vẫn dùng nó.

9. Fira Code

Category: font

Fira Code là một trong những phông chữ lập trình tích hợp chữ ghép tốt nhất, extension này có thể giúp bạn scan code nhanh hơn rất nhiều lần khi bạn đã quen thuộc với nó. Phải mất thêm vài bước so với việc chỉ cài đặt một extension để có thể thiết lập font editor của bạn, nhưng điều đó hề khó. Nếu bạn muốn code của mình trông đẹp hơn một chút, làm đồng nghiệp “lác mắt” hay có thể chỉ muốn làm cho các toán tử so sánh trở nên dễ nhìn hơn một chút thì extension này rất đáng để thử.

8. Babel JavaScript

Category: syntax highlighting (highligh cú pháp)

Babel JavaScript nên là extionsion có mặt ngay sau khi bạn vừa cài đặtVS Code. Nó hỗ trợ việc highligh cú pháp trên ES201x, React and JSX , điều mà tôi nghĩ là hầu hết những người làm việc trên bất kỳ loại ứng dụng web nào cũng muốn có. Nó có vẻ không cần thiết lắm vào ban đầu, nhưng extension này thật sự làm nên sự khác biệt khi bạn dùng nó trong một thời gian dài.

7. REST Client

Category: testing

REST client có lẽ là một trong những extension tốt nhất mà tôi đã sử dụng trong một thời gian, vì nó cho phép bạn gửi các HTTP request và xem các phản hồi trực tiếp trong VS Code. Tôi thích Postman vô cùng, nhưng tôi cũng thích giữ được càng nhiều thứ càng tốt trong một environment, vì vậy REST Client là sự cân bằng hoàn hảo giữa việc có một công cụ hoạt động để test API và việc không phải rời khỏi trình chỉnh sửa code.

6. 30 seconds of code

Category: snippet

30 seconds of code là extension chính thức của một dự án cùng tên mà tôi tình cờ dùng thử và giữ đến bây giờ. Mặc dù tôi chắc chắn có nhiều extension về snippet khác, nhưng đây là extension yêu thích của tôi bởi số lương và sự đa dạng về snippet trong đó. Các snippet ES6 chức năng rất ngắn gọn — và, tôi còn mong đợi gì hơn thế từ một extension về snippet nữa?

5. Live server

Category: debugging

Live Server mang đến cho bạn một cách dễ dàng để phục vụ cho các page tĩnh và động từ VS Code, đồng thời nó cũng hỗ trợ live reloading. Nếu bạn đã quen với những thứ như Web Server for Chrome hoặc bất kỳ NPM Package cung cấp những tính năng tương tự, thì bạn nên xem qua extension này.

4. GitLens

Category: git

GitLens là một trong những extension phổ biến nhất trong VS Code, và theo tôi thì đây cũng là extension hữu ích nhất. Blame, quyền tác giả, activity heatmaps, thay đổi gần đây và lịch sử chỉ là một số trong những tính năng mà tiện ích này cung cấp. Nếu bạn đang làm việc trên bất kỳ kho lưu trữ nào có nhiều hơn 1 người, đây chính là tiện ích bạn nên có.

3. One Dark Pro

Category: theme

One Dark Pro đã mang bộ theme biểu tượng của Atom sang VS Code. Cá nhân tôi nghĩ rằng đây là một trong theme đẹp và ít gây căng thẳng nhất mà tôi đã sử dụng trong thời gian gần đây, do đó tôi đã cài nó một cách tự nhiên ngay khi tôi chuyển sang VS Code. Tôi biết lựa chọn nó có một chút sở thích cá nhân và VS cũng có nhiều theme rất tuyệt, nhưng tôi nghĩ bạn nên thử One Dark Pro.

2. ESLint

Category: linter

ESLint đưa trình giả lập Javascript phổ biến nhất vào một tiện ích mở rộng của VS Code. Nếu bạn đã sử dụng ESLink trong project của mình rồi, hãy tải extension ESLint đi thôi. Nếu bạn chưa từng, nghiêm túc thì bạn nên thử sử dụng nó với code của bạn, có thể nó sẽ giúp bạn trong một số việc đấy.

1. Prettier

Category: formatter

Prettier thì chẳng cần một lời giới thiệu quá dài dòng. Nó là một bộ định dạng code được chuyển thành tiện ích mở rộng trên VS Code. Nếu bạn muốn khiến code của mình trông đẹp hơn, bạn nên cân nhắc việc cài đặt extension nhỏ nhắn và tiện dụng này.

Nguồn: Hackernoon

Dịch: Lecle VietNam

ABOUT LECLE VIETNAM

LECLE is a global software — blockchain technology house headquartered in South Korea with offices in the USA, Singapore, and Vietnam.

Founded in 2014, we received an initial investment from The Ventures and went through Plug and Play’s accelerating program. Up to now, we have offered innovative solutions that are best suited to various customers in Korea. Since 2018, we have decided to shift our focus onto blockchain business while continuing to develop our outsourcing projects. Now we have been creating a blockchain platform for communities based EOS.

Please follow Lecle VietNam Blog for more information

--

--