ประสบการณ์ทำงานที่ LF FINTECH By Nut

Thanachot Khongmueng
LF FINTECH
Published in
2 min readJul 27, 2019

บทความนี้เป็นบทความแรกที่ผมเขียน ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ขอเกริ่นก่อนนะครับ สวัสดีครับผมชื่อ นัท ทำงานตำแหน่ง Front end Developer ที่ LF-Fintech ผมทำงานให้กับ LF-Fintech มาประมาณ 3 เดือนกว่าละ ภาษาที่ใช้เขียน Vuejs ถ้าใครชอบเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม ภาษาใหม่ๆ หรือ เทคโนโลยีใหม่ๆผมแนะนำเลยที่นี่ แต่ถ้าใครอยากจะมาเป็น Front end Developer ที่ LF ต้องเก็บรายละเอียดหน่อยนะเพราะจะมีพี่ที่เป็น UX/UI designer แกค่อนข้างเนี๊ยบเอาเรื่องเลย 55 ผมจะโดนแกตักเตือนอยู่ประจำ แต่ใครที่มีความละเอียดก็ไม่ต้องห่วงเลย พี่แกใจดี ถ้าใครอยากจะรู้ว่าบริษัทนี้มีอะไร ต้องมาดูด้วยตัวเอง 55 เข้าเรื่องกันดีกว่า

ก่อนจะมาทำงาน

ที่บริษัทเก่าผมเขียน PHP , Wordpress , Support บ้าง และไม่ค่อยได้ทำอะไร ผมเลยตัดสินใจหางานใหม่ เจอบริษัท LFFINTECH ลองเข้าไปดูรายละเอียดการสมัครงานเห็นว่าเขียน Vuejs ตอนแรกยังไม่ค่อยมั่นใจ เคยเขียนมาบ้างนิดหน่อย แต่เห็นว่ามีเทคโนโลยีใหม่ๆ ภาษาใหม่ๆ ไหนๆก็ไหนๆลองกดสมัครดู ผ่านมาไม่กี่วัน เขาก็เรียกสัมภาษณ์ ก็ถามเชิงเทคนิคบ้างอะไรบ้าง ตอนแรกคิดว่าไม่ได้แล้วแหละ แต่ไม่วันก็มีพี่คนหนึ่งโทรมา บอกว่า น้องจะเริ่มงานวันไหน ตอนนั้นผมดีใจมากเลย ผมเลยต้องกลับไปดู vuejs เกือบลืมไปหมดแล้ว 55

วันแรกของการทำงาน

พอถึงวันที่เริ่มทำงาน พี่เขาก็ให้ผมทำเว็บไซต์ https://app.letsfunds.com/general แต่เป็นส่วนของ Admin ตื่นเต้นมากเลยครับ ผมลองทำบ้างติดบ้าง เมื่อผมมีปัญหาก็จะถามพี่ และ ถามเพื่อนๆก็จะให้คำแนะนำเป็นอย่างดี

สถานที่ทำงาน

Developer ที่นี่ไม่ใช่แค่การเขียนโค้ด

ไม่กี่สัปดาห์ผมได้ออกนอกสถานที่ไปสอนการใช้งานของระบบ integreat ประมาณ 1 สัปดาห์ที่มหาลัย พะเยา , โคราช และ มหาสารคาม ก่อนไปก็จะมีพี่ๆและเพื่อนๆมาสอนระบบให้ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน ตั้งแต่ที่ผมทำงานมาเป็นนักพัฒนาโปรแกรม ผมไม่เคยออกนอกสถานที่ ที่นี่ก็ทำให้ได้ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

นอกสถานที่ โคราช
นอกสถานที่ พะเยา

ประสบการณ์

สำหรับผมทำงานได้ประมาณ 3 เดือนที่ LF Fintech ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่ว่าจะเป็นการเขียนโค้ด ในระยะเวลา 3 เดือน ทำให้ผมได้จับโปรเจคมากมาย บางครั้งเวลาผมมีปัญหา ก็จะมีพี่ๆและเพื่อนๆ คอยช่วยเหลืออยู่ตลอด คอยตักเตือนอยู่ตลอด ที่ผมกล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งที่ผมเจอ สำหรับใครที่สนใจงานฝั่ง Front-end หรือฝั่ง Back-end ลองส่งใบสมัครมาได้นะครับ ที่ LFFINTECH

งานกินเลี้ยง

--

--