[INTERNSHIP] รีวิวประสบการณ์การฝึกงานที่ LFFintech

Sukitta Ketesaard
LF FINTECH
Published in
Sep 30, 2021

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่านที่แวะเข้ามา เราชื่อ ‘พลอย’ เราเป็นนิสิตฝึกงานชั้นปีที่ 3 ขึ้นปีที่ 4 สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา วันนี้เราจะมารีวิวประสบการณ์การฝึกงานที่บริษัท LFFintech ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาให้ฟัง

เริ่มแรก เรามาฝึกงานในตำแหน่ง UX/UI Design ขอบอกก่อนเลยว่าถึงแม้เราจะเคยไปฝึกงานตำแหน่งนี้ที่บริษัทอื่นมาแล้ว แต่วิธีการทำงานและหลักการทำงานของแต่ละที่นั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งในเรื่องของการวาง Layout การจัดวาง Object ต่าง ๆ การใช้ Grid การ Design งานให้เหมาะสมกับผู้ใช้ หรือกลุ่มลูกค้า ความละเอียดในการทำงาน และอื่นๆอีกมากมาย เราได้เรียนรู้เรื่องต่างๆเหล่านี้จากพี่ ๆ ในบริษัท ไม่ว่าจะเป็น พี่แป้ง หรือพี่กุ้ง ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ทั้งสองมากๆนะคะ ที่ยอมเหนื่อยและเมื่อยปากในการสอนเด็กที่เข้าใจยากอย่างพลอย แต่ในที่สุดความพยายามก็เห็นผล(รึป่าว) เรารู้สึกว่า ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่เราฝึกงานในตำแหน่ง UX/UI Design ที่บริษัท LFFintech เราได้อะไรมากมายๆและรู้สึกว่าเรา ทำงานออกมาได้ดีกว่าเมื่อก่อนมาก ถึงมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้น เราก็จะพยายามต่อไปให้งานที่เราทำนั้นออกมาดียิ่งกว่าเดิม

การมาฝึกงานที่นี่ นอกจากจะได้ความรู้ในสายงานที่สมัครมาฝึกงานแล้ว ยังได้ความรู้และทักษะอื่นๆติดตัวมาด้วยนะ ขอบอก

พี่ๆที่บริษัท ไม่มีใครห่วงความรู้ พร้อมสอนน้องๆเสมอเมื่อน้องถาม ประโยคนี้เป็นอะไรที่จริงมาก ไม่ปลอมเปลือกแต่อย่างใด เราขอบอกเลยว่าช่วงสองเดือนหลังนี้ เราได้ทำงานกับพี่ (ได้จับงานที่เป็นโปรเจคของลูกค้าจริง)ในการเป็นลูกมือช่วยงาน การทำงานกับพี่ช่วงสองเดือนหลังนอกจากเราจะได้ฝึกตัวเองในการทำ UX/UI Design แล้ว เรายังได้ฝึกการเก็บ requirement ของลูกค้าระหว่างการอัพเดตงานในแต่ละสัปดาห์ การเขียน Flow ของระบบที่ทำให้เรามองเห็นการทำงานของตัวระบบได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

และนอกจากจะได้ความรู้ที่หลากหลายแล้ว เรื่องของความสัมพันธ์อันดีงานฉันพี่น้องที่เหมือนคลานตามกันมานั้นก็ดีเช่นกัน พี่ที่บริษัทน่ารักกันทุกคน สิ่งที่สัมผัสได้ตอนที่เดินเข้ามาในบริษัทนั้นคือความเป็นกันเอง มีความเป็นพี่เป็นน้อง ไม่มีความรู้สึกเกร็ง หรือให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบริษัท หรือองค์กรขนาดใหญ่ และนี่คือรีวิวสั้น ๆ (ที่อาจจะไม่สั้นอย่างที่คิดไว้) ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่เรามาฝึกงานที่บริษัท LFFintech เราขอบอกตรงนี้เราว่า สนุกและประทับใจสุดๆ

ปล. CEO บริษัทนี้เป็นคนที่น่าเอ็นดูที่สุดตั้งแต่เคยเจอมาเลยแหละ

ปล.2 ให้รูปส่งท้ายความน่ารักๆของพี่ที่บริษัทนี้กัน

ภาพตอนเช็คชื่อเข้างานช่วง Work From Home
ภาพตอนไปทำบุญและกินเลี้ยง เนื่องในวันเกิดบริษัท
ระบายสีเพิ่มจินตนาการสักหน่อย555
เซอร์ไพรส์วันเกิดที่ซึ้งสุดๆ ร้องไห้ตาบวมเลยวันนั้น
งานเลี้ยงส่งท้ายการฝึกงาน

--

--