Review การฝึกงานที่บริษัท LFF

การฝึกงานที่บริษัท LFFINTECH

อันดับแรกผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับผมชื่อ เจ เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ชั้นปีที่ 4 มาฝึกตำแหน่ง IT Management ระยะเวลา 6 เดือน

การฝึกงานในช่วงแรก

การทำงานในช่วงแรกๆ นั้นผมมีความรู้สึกกังวลและมีความเครียดบางส่วนเพราะหนึ่งคือต้อง WFH เพราะในช่วงนั้นมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ทางบริษัทได้มีมาตรการให้พนักงานและเด็กฝึกงาน WFH ทั้งยังไม่ค่อยกล้าที่จะคุยกับพี่ๆ ที่ทำงานแต่ผมมีความโชคดีที่ว่า ทางบริษัทมี Product เกี่ยวกับ Management Tool อย่าง MANA อยู่การทำงานก็เลยราบรื่นเพราะพี่ ๆ ที่ให้งานเรามาจะสามารถดูการทำงานของเราได้และจะคอยซัพพอร์ตเราเสมอบวกกับพี่ๆ ที่เป็นกันเองมาก ๆ คุยด้วยงานการทำงานเลยราบรื่นไปได้ด้วยดีในช่วงของไวรัสโควิด-19

ภาพบรรยากาศ Work from Home

ทำงานไปเรื่อย ๆ เป็นไงบ้าง

พอเราได้ทำงานไปเรื่อย ๆ งานที่ได้ก็ยากมากขึ้นเรื่อย ๆ บางครั้งผมก็ทำผิดบ้างถูกบ้างท้อบ้าง แต่ทำไปเรื่อย ๆ ก็รู้สึกสนุก ได้เจองานที่หลากหลายขึ้น ได้ช่วยงานที่มันใหญ่ขึ้นและได้ประสบการณ์ที่เยอะขึ้นทำให้รู้สึกว่าได้อะไรหลายๆอย่างมาก ๆ

ภาพบรรยากาศการวางแผนการทำงาน โครงการ Startup-marketplace
ภาพบรรยากาศงาน โครงการ Startup-marketplace
ภาพบรรยากาศงาน Chiang Mai Startup day
ภาพบรรยากาศงาน Chiang Mai Startup day

สิ่งที่ผมชอบในการมาฝึกงานที่บริษัทนี้

  • บรรยากาศเป็นกันเองไม่ตรึงเครียด
  • มีขนมให้หยิบตลอดเวลา
  • พี่ ๆ คอยซัพพอร์ตอยู่เสมอ
  • ได้ทำงานที่หลากหลาย
  • พี่ ๆ เลี้ยงขนมบ่อยมาก ๆ โดยเฉพาะ ชากับโดนัท
ภาพบรรยากาศ วันคล้ายวันก่อตั้งบริษัท
ภาพบรรยากาศ งานเลี้ยงภายในบริษัท
ภาพบรรยากาศ งานเลี้ยงเด็กฝึกงาน

สุดท้ายนี้สำหรับการที่ผมได้มาฝึกงานที่บริษัท LFFINTECH จำกัด นี้ผมได้อะไรมากมายจากบริษัทนี้ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในการทำงานไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่คอยสั่งสอนผมเสมอมา นอกจากนี้ใครสนใจอยากได้ประสบการณ์ในการฝึกงานดี ๆ ได้ทำงานที่หลากหลายสามารถติดตามได้ที่ เพจเฟซบุ๊ค LFFINTECH ได้เลยนะครับ

--

--