🥷🏼 ขอความเห็นก่อน

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Oct 5, 2023

ทุกๆการสนทนา ทุกๆช่องทาง กับทุกๆคน มันเป็นเรื่องดีเสมอที่เราจะให้เกียรติฝ่ายตรงข้าม

วิธีการที่ง่ายที่สุดคือการตั้งคำถามเพื่อขอคำแนะนำจากพวกเขา

  1. ประเด็นนี้คิดว่ายังไงครับ?
  2. จากกระสบการณ์ของพี่ พี่คิดว่าผมควรทำยังไงดีครับ?

แน่นอนว่าเรามีคำตอบในใจ แน่นอนว่าเรามั่นใจว่าเรารู้มากกว่าอีกฝ่าย และแน่นอนว่าเราไม่ได้เตรียมตัวมาเพื่อปรับแผนตามคำตอบของพวกเขา แต่เพื่อเป็นการให้เกียรติเราจำเป็นต้องถาม

ไม่แน่ … เราอาจจะเซอไพรส์กับคำตอบของพวกเขาจนเราต้องกลับมามองคำตอบของตัวเองก็ได้

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com