👜 ขายด้วยผลลัพธ์

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Apr 17, 2022

ในทุกๆการขายมันมีความกลัวและกังขาซ่อนอยู่ในสมองและในใจของผู้ซื้อ

  • ราคา
  • คุณภาพ
  • การรับประกัน
  • ค่าบำรุงรักษา
  • การอัพเกรด
  • ความคุ้มค่า

นี่คือความกลัวคร่าวๆที่ทุกคนมีและรู้สึกเมื่อต้องควักกระเป๋าจ่าย หน้าที่ของเราคือทำลายกำแพงนั้น … ไม่ง่าย ไม่ง่ายเลยเมื่อเราโฟกัสแนวทางการขายไปที่ความกลัว

ในทุกการขายมันมีความต้องการและผลลัพธ์ที่ผู้ซื้อใฝ่หา

  • สร้างรายได้เพิ่ม
  • ลดค่าใช้จ่าย
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

สามความต้องการมาตรฐานที่ทุกคนมองหา ถ้าเราเลือกโฟกัสการขายไปที่ความต้องการเหล่านี้ละ? เราจะขีดฆ่าความกลัวและความเสี่ยงที่ผู้ซื้อกำลังกังวลอยู่ออกไปจากสมการเลย เช่น

ระบบซอฟต์แวร์ที่ไม่คิดราคาขายแต่ขอส่วนแบ่งจากกำไรที่ลูกค้าทำได้ ไม่ต้องลงทุนเงินก้อนใหญ่ ไม่ต้องกังวลว่าถ้าระบบไม่เวิร์คแล้วจะต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายรายเดือน ถ้าไม่มีกำไรลูกค้าก็ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ

เครื่องดักหนูที่ไม่ขายแต่แจกฟรี ทุกครั้งที่จับหนูได้ก็คิดราคาค่าบริการ

เครื่องดักหนูเครื่องเดิมที่ไม่ขายแต่แจกฟรีพร้อมระบบเซนเซอร์ตรวจจับกลิ่นที่ดึงดูดหนูเพื่อรายงานสถานะล่าสุดของห้องครัวเรา

เครื่องดักหนูเครื่องเดิมที่ไม่ขายแต่แจกฟรีพร้อมเซ็นเซอร์จับกลิ่นและระบบสเปรย์ปรับอากาศที่คอยทำงานอย่างอัตโนมัติ

ลูกค้ากลัวที่จะลงทุน กลัวว่าเครื่องนี้จะไม่เวิร์ค และที่สำคัญลูกค้าไม่ต้องการเครื่องดักหนูและหนูที่นอนอยู่ในเครื่องดัก … ลูกค้าอยากได้อาคารปลอดหนู

ดังนั้น … เครื่องดักหนูรุ่นใหม่จะถูกติดตั้งฟรี เราคิดค่าบริการป้องกันหนูรายเดือน และถ้าเดือนไหนมีหนูนอนแหง่กอยู่ในเครื่องดัก เราพร้อมลดราคาค่าบริการให้ครึ่งหนึ่ง

ความเสี่ยงของลูกค้าลดลงเพราะไม่ต้องลงทุนซื้อ ไม่ต้องกลัวว่าระบบจะล้มเหลว

ความต้องการของลูกค้าได้รับการตอบสนองที่ดีขึ้นด้วยการบริการที่ถูกออกแบบมาอย่างดี

การขายที่ไม่พูดถึงความกลัวแต่พูดถึงผลลัพธ์นั้นแตกต่างมาก แตกต่างอย่างสร้างสรรค์เพราะมันช่วยสร้างสถานการณ์ที่ประโยชน์จะเกิดขึ้นทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย

แบบนี้ ราคา คุณภาพ การรับประกัน การอัพเกรดจะไม่ใช่ปัจจัยสำคัญอีกต่อไปเพราะมันรวมเข้ามาอยู่ในแพกเกจการขายของเราแล้วนั่นเอง

ในอนาคตโลกจะแข่งขันที่ผลลัพธ์ไม่ใช่ราคาและฟีเจอร์ — เราพร้อมรึยัง? 🐀

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com