✍🏼 ความยินดีกับความสุข

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Jul 7, 2021

ความยินดีกับความสุข

  • มีคนไลค์วิดีโอที่เราโพสต์คือความยินดี เวลาหกชั่วโมงที่ใช้ไปกับการสร้างวิดีโอนั้นคือความสุข
  • คำชมเชยที่เราได้รับจากหัวหน้างานคือความยินดี งานที่เราส่งต่อไปนั้นช่วยเหลือลูกค้าได้มากนั้นคือความสุข
  • การได้สัมผัสไอโฟนรุ่นล่าสุดเป็นครั้งแรกคือความยินดี การใช้มันอย่างทะนุถนอมเพื่อสร้างประโยชน์อื่นๆคือความสุข
  • ความรู้สึกในวันจบการศึกษาคือความยินดี การอยู่บนเส้นทางที่ได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาเพื่อตัวเองครอบครัวและสังคมคือความสุข
  • การรีลิสงานได้ตามเวลาคือความยินดี การได้โอกาสทำงานร่วมกับเพื่อนดีๆคือความสุข
  • การปิดดีลใหญ่ได้คือความยินดี การรับรู้ว่าตัวเองก้าวเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้อีกนิดนึงคือความสุข
  • การเห็นทีมกีฬาที่รักได้แชมป์คือความยินดี การได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่ดีและแย่ของทีมนี้คือความสุข

ชีวิตเรามีโอกาสได้รับรู้ทั้งสองส่วน ในขณะที่ความยินดีนั้นอยู่ชั่วคราว ความสุขนั้นยืนยาวกว่า แต่เรื่องที่น่าสนใจคือในขณะที่ความยินดีนั้นถูกหลอกลวงได้ ความสุขนั้นมั่นคงแข็งแรงกว่า

เรามีความยินดีที่ได้ซื้อของราคาถูกในชั่วขณะหนึ่งแต่กลับพบว่าเราไม่ได้มีความสุขกับมันเพราะจริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องซื้อมันเลย

เรามีความยินดีที่มีคนชื่นชมเราในสังคมออนไลน์จำนวนมากแต่กลับพบว่าความสุขที่แท้จริงบนโลกโซเชี่ยลนั้นหายาก

วันนี้เรามองหาแค่ความยินดีแบบครั้งคราวหรือความสุขแบบระยะยาว 🤨

วันนี้เราเป็นผู้สร้างความยินดีหรือความสุขให้คนใกล้ตัว — ตัวเอง ครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน … และทุกคนที่เราใส่ใจ

ทางสายกลางนั้นดีที่สุด เรื่องความยินดีและความสุขก็เช่นกัน

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com