🐻 จำศีล

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
May 8, 2022

สิ่งที่คนทำงานต้องการมากที่สุดคือสมาธิและบรรยากาศที่มีสิ่งรบกวนน้อยที่สุด

ประสิทธิภาพสูงสุดเกิดเมื่อเราได้อยู่ในโซนแห่งการทำงาน

เมื่อคนต้องการสิ่งนี้ บริษัทต้องการอะไร?

คำตอบก็ไม่ต่างกันเลย … สิ่งที่สำคัญที่สุดของบริษัทเล็กคือเวลา และการใช้เวลาไปอย่างมีประโยชน์ที่สุด เวลาเกิดจากสมาธิและเวลาจะหมดไปเมื่อมีสิ่งรบกวน

บางที่สิ่งที่เราต้องการคือการปิดบ้านเงียบๆเพื่อทำงานสักชิ้นให้เสร็จออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

บางที่สิ่งที่เราไม่ต้องการเลยในช่วงแรกคือการออกเดินทางเพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจจากลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์

บางที่มันคงดีกว่าจริงๆถ้าเราจะเรียนรู้ความต้องการของตลาดแค่พอสมควร ให้เพียงพอต่อการสร้างวิสัยทัศน์กับอนาคตที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเราควรมีเวลาจำศีลด้วยการปิดหูปิดตาและลงมือสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาให้เป็นเรื่องเป็นราวดู

ยาก ยากมากที่จะปิดบ้านเพื่อจำศีล เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นข้างนอกนั้นมันดึงดูดและเย้ายวนให้เราออกไปเรียนรู้และค้นหา “เพิ่มเติม”

“เพิ่มเติม” อาจจะเป็นสิ่งรบกวนก็ได้ หลายครั้งมันเป็นแบบนั้น

ผมก็อยากปิดบ้านสักพักเหมือนกัน ยังไม่รู้เลยว่าจะทำได้มั้ย 😑

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com