จุดหมาย

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readJun 17, 2019

เรามีหน้าที่ตั้งจุดหมายให้ไกลไว้ก่อน … ถึงแม้จะไปไม่ถึงแต่อย่างน้อยก็ภูมิใจว่าได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้จริงๆ

ของผมเองมีสองข้อ

  1. ผมอยากสร้างบริษัทที่จะมีอายุยืนยาวอย่างน้อย 100 ปี – ผมอยากสร้างองค์กรที่ดีขนาดว่าทุกคนในทีมอยากให้ลูกให้หลานเข้าทำงานที่นี่
  2. ผมอยากสร้างเทคโนโลยีที่ส่งออกต่างประเทศได้ – ผมอยากเปลี่ยนประเทศไทยจากผู้บริโภคเทคโนโลยีมาเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีบ้าง อยากเห็นคำว่า “สำนักงานใหญ่: ประเทศไทย” บ้าง อยากเห็นคนต่างชาติมาเป็นผู้ใช้โปรดักท์ที่ผลิตโดยคนไทยบ้าง

มันเป็นจุดหมายที่ใหญ่มาก มันเป็นจุดหมายที่ลึกซึ้งกับตัวผมมาก มันเป็นจุดหมายที่ผลักดันให้ผมทำในสิ่งที่ทำอยู่ในทุกวันนี้

  • มันเป็นจุดหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวผมและทุกคนในทีม
  • มันเป็นจุดหมายที่มีอายุยืนยาวกว่าผมและทุกคนในทีม
  • มันเป็นจุดหมายที่ไม่ยึดติดกับธุรกิจหรือโปรดักท์ใดโปรดักท์หนึ่ง
  • มันเป็นจุดหมายที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินและความร่ำรวย
  • มันเป็นจุดหมายเพื่อชาติและสังคมส่วนรวม

เคล็ดลับการตั้งจุดหมายให้ใหญ่และสร้างแรงบันดาลใจที่ดีคืออย่าคิดถึงแค่ตัวเองและอย่ายึดติดกับธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง

เคล็ดลับการไปให้ถึงจุดหมาย … อย่ายอมแพ้

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com