☝🏼 ฉันคนเดียวเท่านั้น

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Mar 15, 2022

ความเป็นบริษัทเกิดใหม่นำมาซึ่งการเรียนรู้ที่จะอยู่กับข้อจำกัดในหลายๆเรื่อง

  • คน
  • เงิน
  • โอกาส
  • เวลา

แต่ความเป็นบริษัทเกิดใหม่ก็ช่วยให้เราเรียนรู้ที่จะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงฝั่งฝัน

และเมื่อมองย้อนกลับมา … ความคิดนี้ก็ผุดเข้ามาในสมอง

“ถ้าเป็นทีมอื่นงานนี้คงไม่สำเร็จแบบนี้หรอก”

มันอาจจะเป็นความคิดที่เย่อหยิ่งและทนงตัวอยู่สักหน่อย แต่นั่นแหละเราก็ต้องมีความภูมิใจในตัวเองบ้าง เพราะทั้งที่ทุกอย่างไม่เป็นใจให้เราแต่เราก็ยังผ่านพ้นมันมาได้อย่างสวยงาม

เพราะเรามีทีมงานที่ดีที่สุด ที่เหนือกว่าคนอื่น เหนือกว่าบริษัทที่เพียบพร้อมกว่าเราในหลายๆด้าน ทีมเราเท่านั้นที่สามารถทำงานนี้ได้

สิ่งนี้บอกเราหลายๆอย่าง

  1. ทีมเราลงตัวทั้งความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ การจัดการ การปฏิบัติ การสื่อสาร การทำงานร่วมกัน ความสามัคคี ทักษะการแก้ปัญหา … ทุกอย่าง การที่จะสร้างทีมที่ดีขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย
  2. งานที่เราทำนั้นยาก ท้าทายกว่างานทั่วๆไป ถ้าง่ายใครๆก็ทำได้ ความยากทำให้เราต้องผลักดันตัวเองมากกว่าคนอื่น เมื่อผ่านมาได้เรารู้เลยว่าเราเก่งขึ้นกว่าเดิมมาก

มีแค่เราที่จะขายงานนี้ได้ มีแค่เราที่สร้างโซลูชั่นแบบนี้ได้ มีแค่เราที่วางแผนและปรับแผนได้ดีขนาดนี้ มีแค่เราที่สร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้แบบนี้ แค่เราเท่านั้น 😾

เมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกแบบนี้ เรากำลังเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและมีเกราะคุ้มกันที่แน่นหนา 💪🏽

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com