👩🏼‍🏭 นี่คือฉัน

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Jul 30, 2024

ถามเพราะอยากรู้ความคิดเห็นของพวกเขา

ถามเพราะอยากได้แนวทางที่แตกต่าง

ถามเพราะอยากให้คนอื่นท้าทายความคิดของเรา

เลือกคนนี้เพราะเชื่อว่าเขาเป็นคนกล้าคิดกล้าพูดกล้าขัด

ต้องการคนนี้เพราะเขาคิดในสิ่งที่เราไม่ได้คิด

เชื่อมั่นในคนนี้เพราะเรารู้ว่าเขาจะยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

ให้คุณค่ากับคนนี้เพราะเขาคือคนที่คิดพูดและทำด้วยหัวใจ

ปกป้องคนนี้เพราะคุณลักษณะส่วนตัวของเขานั้นหาคนแทนไม่ได้

อย่าให้คนอื่นมาบงการความคิดของเรา

อย่าให้สิ่งแวดล้อมรอบข้างจำกัดจินตนการของเรา

อย่าให้ผลตอบแทนภายนอกมาบีบให้ทางเลือกของเราตีบตันจนเกินไป

อย่าให้ตำแหน่งและอายุงานมาเป็นอุปสรรคขัดขวางในการแสดงออกของเรา

อย่าปล่อยให้ตัวเองทำงานโดยไร้หัวใจ

… เรากำลังพูดกับทุกคนที่นั่งเงียบอยู่ท้ายแถว คนที่มีความคิดที่ดีกว่าอยู่ในสมอง คนที่รู้สึกว่าตัวเองถูกควบคุมจากคนที่มีอำนาจมากกว่า คนที่พยายามจะทำให้คนอื่นประทับใจด้วยการเอาใจคนรอบข้างแบบฝืนใจตัวเอง

นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องที่จะพัฒนา นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องที่จะช่วยผลักดันให้ทีมและองค์กรได้สิ่งที่ดีที่สุด อย่าทำแบบนั้น อย่าเอาแต่เดินตาม อย่าเงียบและหวังว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไป

เป็นตัวเอง …​ คิดอย่างรอบคอบและสื่อสารอย่างสุภาพ

เป็นตัวเอง … ถ้ากับที่นี่ที่ทีมนี้ไม่ได้ …​ ก็หาความเป็นตัวเองจากที่อื่น

ภูมิใจกับคำว่า “นี่คือตัวฉัน”

เราต้องการคนแบบนี้ โลกนี้ต้องการคนที่กล้าทำงานด้วยหัวใจ

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com