🖐🏽 ผู้สร้างผู้ใช้

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Jul 6, 2024

หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองก็คือการลงมือเปลี่ยนแปลงบทบาทจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ผลิต

จากคนชิมมาเป็นคนปรุง (อาหาร)

จากนักอ่านมาเป็นนักเขียน (หนังสือ)

จากผู้ฟังมาเป็นผู้ประพันธ์ (เพลง)

จากผู้ชมมาเป็นผู้กำกับ (วิดีโอ)

จากผู้ให้ความเห็นมาเป็นผู้ออกแบบ (สถาปัตยกรรม)

จากผู้ใช้มาเป็นผู้สร้าง (ซอฟต์แวร์)

จากคนดูมาเป็นคนวาด (ภาพ)

จากคนเชียร์มาเป็นผู้เล่น (กีฬา)

จากผู้ร่วมงานมาเป็นผู้จัดแสดง (นิทรรศการ)

จากผู้เรียนมาเป็นผู้สอน (วิชาการ)

จากผู้รับมาเป็นผู้ให้ (ในหลายๆเรื่อง)

เราเรียนรู้ได้มากกว่าถ้าทำตัวเป็นผู้ผลิต เราสร้างคุณค่าได้มากกว่าเมื่อเป็นผู้สร้าง

และเราจะค้นพบความภูมิใจที่ซ่อนอยู่เมื่อเราได้เริ่มลงมือทำ — นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดของเรื่องนี้

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com