👄 พูดบ่อยๆ

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Dec 15, 2021

ผมคิดว่านี่คือคำพูดที่ควรติดปากทุกคนที่ดูแลรับผิดชอบการสร้างโปรดักท์

  • “อันนี้น่าสนใจนะ” — มันคือการสำรวจความเป็นไปได้ที่จะทำให้งานดีขึ้น
  • “ผมรับฟังทุกไอเดีย” — มันคือการแสดงความใจกว้างและยึดผลประโยชน์ของส่วนรวม
  • “นี่คือเป้าหมายที่เราอยากไปให้ถึง” — มันคือการสื่อสารกับทีมงาน
  • “ถ้าทำไม่ทันก็เลื่อนไปรอบหน้าได้ครับ” — มันคือการแสดงความเคารพต่อเส้นตายที่เราตั้งขึ้นมาเอง
  • “ไม่เป็นไร เรายังมีเวลาทำให้มันดีกว่านี้อยู่” — มันคือการให้กำลังใจและสร้างความท้าทายให้กับทีมงาน
  • “มันดีกว่านี้ได้อีกนะ” — มันคือการผลักดันทีมงานอย่างสมเหตุสมผล
  • “ไม่ครับ งานนี้สำคัญกว่า” — มันคือการจัดลำดับความสำคัญของงานอย่างชัดเจน
  • “ยังครับ งานนี้ผมรอได้” — มันคือการแสดงความอดทนที่จะรอ
  • “โอเค เลือกทางที่คิดว่าดีที่สุดมาสักทางแล้วทดลองดูเลย” — มันคือการแสดงให้เห็นว่าเราให้คุณค่ากับการลงมือทำมากกว่าเอาแต่คิดแล้วไม่ทำ

ผมเชื่อว่าทัศนคติสำคัญต่อผลของงาน ทัศนคตินำมาซึ่งบทสนทนาและคำพูดที่ติดปาก ในทางกลับกันก็เช่นกัน ถ้าเราพูด ตอบ และถามด้วยคำพูดเหล่านี้บ่อยๆเราจะสร้างทัศนคติใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้

โปรดักท์จะดีได้เท่ากับทัศนคติที่เรามีและคำพูดติดปากเหล่านี้คือหนึ่งในจุดเริ่มต้นของการสร้างโปรดักท์ที่ดีครับ ผมเชื่ออย่างนั้น 💋

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com