🤠 ฟีเจอร์หรือฟิลลิ่ง

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Dec 29, 2021

ทุกวันนี้เราออกแบบด้วยหลักการอะไร เราพยายามขายด้วยฟีเจอร์หรือขายด้วยฟิลลิ่ง

ฟีเจอร์ที่ว่าระบบของฉันทำอะไรได้บ้าง

ฟีเจอร์ที่ว่าระบบของฉันดีกว่าของคู่แข่งมากแค่ไหนยังไง

ฟีเจอร์ที่ว่าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าตามเช็คลิสต์แบบไม่ตกหล่น

ฟีเจอร์ที่ว่า … นั้นถูกก๊อปปี้ได้ง่าย

ฟิลลิ่งที่ว่าลูกค้าและผู้ใช้รู้สึกเป็นมิตรและได้รับความจริงใจจากการทำงานร่วมกับฉัน

ฟิลลิ่งที่ว่าลูกค้าและผู้ใช้รู้สึกเป็นคนพิเศษและได้รับการปฏิบัติอย่างดีที่สุดเมื่อได้ใช้สินค้าของฉัน

ฟิลลิ่งที่ว่าที่ทำให้ลูกค้าและผู้ใช้รู้สึกประทับใจในความใส่ใจของฉันเพราะฉันนำเสนอสิ่งที่แตกต่างและดีกว่าแค่เช็คลิสต์ที่วางอยู่ตรงหน้า

ฟิลลิ่งที่ว่า … ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

เพราะมันมาจากใจ มันมาจากความเป็นตัวตน มันมาจากการคิดและเตรียมการมาอย่างดี มันคือความใส่ใจแบบที่ไม่มีใครเหมือน และมันคือการสร้างฟิลลิ่งที่ยกให้ลูกค้าและผู้ใช้เป็นหัวใจสำคัญที่สุดในทุกๆการตัดสินใจของฉัน

ขายฟีเจอร์คือการขายที่มุ่งตรงไปที่สมองของผู้ซื้อ

ขายฟิลลิ่งคือการขายที่มุ่งตรงไปที่หัวใจและจิตใจของผู้ซื้อ

ทุกคนก็รู้ว่าเราตัดสินใจเลือกด้วยหัวใจไม่ใช่สมอง

แล้วเราควรจะเลือกขายแบบไหน? ฟีเจอร์หรือฟิลลิ่ง? 🫀

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com