✍🏼 สัญญาณอันตรายที่สุด

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Feb 2, 2021

ไม่ว่าจะเป็นยอดขายที่ตกต่ำลง

ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคู่แข่งที่มีมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนสำรองในบัญชีเริ่มร่อยหรอ

ไม่ว่าจะเป็นคำตำหนิในคุณภาพของโปรดักท์ที่เพิ่งออกวางขาย

ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังมาแรงจนเราตามไม่ทัน

ไม่ว่าอะไรก็ไม่สำคัญเท่า … เมื่อเราเริ่มตั้งข้อสงสัยในความสามารถของตัวเองและทีมงาน

มันเป็นสัญญาณอันตรายที่สุดที่มีต่อความเป็นไปของธุรกิจหรือบริษัทที่เราดูแลอยู่เพราะทุกปัญหาแก้ไขได้ด้วยคน ถ้าคนขาดความมั่นใจ ถ้าคนขาดความเชื่อมั่น ทุกอย่างจะกลายเป็นอุปสรรคที่มีขนาดใหญ่เท่าภูเขา

เมื่อเราเริ่มไม่ไว้ใจคนด้านซ้าย เมื่อเราเริ่มมีข้อสงสัยในความรับผิดชอบของคนด้านขวา เมื่อเราเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองถี่ๆว่าเราคือคนที่ใช่จริงหรือ

เมื่อนั้น … อะไรๆก็จะยากขึ้นอีกเป็น 10 เท่า

วันนี้เราเริ่มมองเห็นสัญญาณที่อันตรายที่สุดนี้แล้วรึยัง? 😢

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com