🦖 เก่า

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Nov 17, 2021

เมื่อเรามองเห็นสิ่งเก่าแก่ ความรู้สึกแรกที่มีคืออะไร?

  • อุตสาหกรรมเก่าๆ
  • แนวทางการทำงานแบบดั้งเดิม
  • สินค้าและบริการแบบล้าสมัย

เราไม่ได้เรียกสิ่งเหล่านั้นว่า “ด้อยพัฒนา” แต่เรียกว่า “กำลังพัฒนา” และนั่นมีเหตุผลของมัน

เราให้ความเคารพมัน เรารู้ว่ามันมีโอกาสในการพัฒนามี่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่ และมันก็หมายถึงโอกาสที่ดี

เทคโนโลยี ความรู้ และความเชี่ยวชาญถูกกระจายจากพื้นที่ที่ก้าวหน้ามายังพื้นที่ที่ก้าวหน้าน้อยกว่า แน่นอนว่าการแพร่หลายนี้ไม่ได้สมดุลและยุติธรรมทุกครั้งไป แต่เมื่อการสร้างผลกระทบนั้นยาก เมื่อการหารายได้ลำบากขึ้นทุกวันในตลาดที่อิ่มตัวแล้ว … สิ่งที่เก่าแก่ ล้าหลัง และดั้งเดิมอาจจะเป็นทางรอดของเรา

อย่าหงุดหงิดกับแนวทางที่พวกเขาทำงาน อย่าเพิ่งยอมแพ้เพราะความสับสนงุนงงของพวกเขา อย่ากลัวกับความเชื่องช้าของพวกเขา อย่ากังวลกับความล้มเหลวที่ผ่านมาในอดีต

พวกเขาคือโอกาส พวกเขาคือคนที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด พวกเขาพร้อมจะโอบรับการเปลี่ยนแปลงถ้ามันเป็นเรื่องที่เหมาะสม … และพวกเขาคือคนกลุ่มใหญ่

ปัญหาอาจจะอยู่ที่ตัวเราเอง เรารู้สึกกับพวกเขายังไงตอนนี้? เราพร้อมจะทุ่มเทเพิ่มเติมเพื่อเข้าใจและช่วยเหลือพวกเขามั้ย? 💚

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com