Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readMar 25, 2019

--

เชิญข้างหน้า

เมื่อเราทำในสิ่งที่เค้าไม่คาดคิด เค้าก็จะออกแนวงงๆ

ในระหว่างกระบวนการช่วยกันสร้างโซลูชั่นเพื่อเข้าประมูลงาน

“ดูเหมือนข้อมูลที่ให้มายังไม่ครบนะครับ” – พูดเหมือนอยากหลอกใช้ให้ผมทำงานหนักให้แบบฟรีๆ

“ขาดตรงไหนครับ” – ผมถามกลับไปทั้งๆที่รู้ว่าผมทำครบตามที่ควรต้องทำในขั้นแรกแล้ว

“……” – เค้าตอบไม่ได้แบบชัดเจน

“แล้วราคาเครื่องก็แพงไปนะครับ” – เปลี่ยนเรื่องคุยซะอย่างนั้น

“ครับ ก็ราคานี้แหละครับ ปกติ” – ผมก็ตอบไปตรงๆ

“อืมมม งั้นผมคงต้องลองดูใหม่” – เค้าพูดแบบกำกวม

“หมายถึงหาพาร์ทเนอร์ตัวเลือกอื่นหรอครับ” – ผมถามย้ำให้ชัวร์

“ใช่ครับ” – เค้าตอบมาเสียงเบาๆ

“ครับ ก็อย่างที่ผมบอกไปเมื่อวันศุกร์ครับ คุณก็ควรหาพาร์ทเนอร์อื่นไว้บ้าง คนอื่นเค้าอาจจะเก่งกว่าดีกว่าผมก็ได้ มันก็ไม่สมเหตุสมผลที่คุณจะคุยกับผมคนเดียว” – ผมตอบไปแบบมีอารมณ์เล็กๆ (คือรำคาญ)

“แหะๆ” – เสียงหัวเราะแห้งๆจากเค้า

แล้วผมก็วางหูโทรศัพท์ไป

เค้าคงคิดว่าจะเอาพาร์ทเนอร์รายอื่นๆมากดดันให้ผมต้องทำงานเพิ่มและลดราคาให้ … ขอโทษที่ผมไม่ยอม ผมบอกว่า “เชิญข้างหน้า” เลยครับบบบ ใครเก่งกว่าดีกว่าก็ไปคุยกับเค้าได้เลย ไม่ต้องสนใจผม

เมื่อเราไม่เล่นตามแผนที่เค้าวางไว้ เค้าก็จะงงๆและไปไม่เป็นแบบนี้ครับ อย่าได้ใส่ใจอะไรมาก

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com