🚶🏽 เดินย้อนกลับ

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Jul 6, 2022

บางทีเราก็อยากวิ่งไปข้างหน้ามากเกินไป โปรดักทิวิตี้เกิดเมื่อเราเดินย้อนกลับ

“เราต้องการอะไร?” คือคำถามสำคัญที่ช่วยให้เราหยุดนิสัยลุยแหลกแล้วแหกค่าย

เราต้องการสิ่งนี้ เราจึงคิดย้อนกลับมาว่าเราต้องทำอะไรเพื่อบรรลุเป้าหมาย

  • เราเข้ากูเกิ้ลด้วยเป้าหมายว่าเราอยากรู้อะไร คีย์เวิร์ดคือผลลัพธ์ของการคิดย้อนกลับ
  • เราเข้าอะเมซอนด้วยเป้าหมายว่าเราอยากอ่านหนังสือเกี่ยวกับอะไร การโหลดตัวอย่างหนังสือมาอ่านคือผลลัพธ์ของการคิดย้อนหลัง

โปรดักทิวิตี้จะตกฮวบเมื่อเราคิดไปข้างหน้าเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีก็หมดเวลาในการเสิร์จไปสองชั่วโมงโดยไม่ได้อะไรกลับมาเลย

คิดและตั้งเป้า … แล้วค่อยเดินถอยหลัง ◀️🚶🏽‍♂️

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com