👽 เปลี่ยนใจคน

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Dec 14, 2022

หน้าที่ของเราจะว่าไปคือการเปลี่ยนใจคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เราอยากร่วมงานด้วย

มองไปที่ลูกค้า — เราต้องเปลี่ยนใจพวกเขา จากเดิมที่ไม่สนใจระบบนี้ จากเดิมที่เชื่อว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นถูกต้องและดีที่สุดแล้ว จากเดิมที่คิดว่าคู่แข่งของเราเหนือกว่า จากเดิมที่พร้อมจ่ายราคาแค่นี้

ถ้าเราเปลี่ยนใจพวกเขาไม่ได้ … เราก็จบ

มองไปที่ทีมงาน — เราต้องเปลี่ยนใจพวกเขา จากเดิมที่ไม่สนใจงานนี้ จากเดิมที่เชื่อว่าตัวเลือกอื่นดีกว่า จากเดิมที่คิดว่าบริษัทเรายังไม่มั่นคงและอนาคตยังสั่นคลอน จากเดิมที่ไม่พร้อมทุ่มเทเต็มที่ให้กับโปรเจกต์นี้

ถ้าเราเปลี่ยนใจพวกเขาไม่ได้ … เราก็จบ

ทักษะการโน้มน้าวนั้นสำคัญอย่างยิ่งทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ทริคคือถ้าอยากเปลี่ยนใจลูกค้า เราต้องพูดถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกทำงานกับเรา

ทริคคือถ้าอยากเปลี่ยนใจคนที่เราอยากให้มาร่วมทีม เราต้องพูดถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกทำงานกับเรา

มันเหมือนกัน …​ ทริคคือการพูดถึงพวกเขาเป็นหลัก สิ่งที่พวกเขาจะเป็นได้ในอนาคต … ไม่ใช่พูดอวดสรรพคุณว่าเราดีเด่นยังไง

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com