👇🏽 แข่งขันกันลงล่าง

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Apr 7, 2022

ทางเลือกที่หนึ่ง

ลงทุนน้อยเพื่อทำงานคุณภาพต่ำ แข่งขันกับผู้เล่นระดับล่างด้วยการลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้าที่ไม่เห็นคุณค่าของสินค้าที่เราทำและบริการที่เรามีให้ — แข่งขันกันลงล่าง

ทางเลือกที่สอง

ลงทุนสูงเพื่อทำงานคุณภาพดี แข่งขันกับผู้เล่นระดับบนด้วยการเพิ่มคุณค่าในสินค้าและบริการเพื่อดึงดูดลูกค้าที่เข้าใจและมีวิสัยทัศน์ — แข่งขันกันขึ้นบน

ทางเลือกแรกนั้นง่ายกว่าแต่มีอายุสั้นกว่า ทางเลือกที่สองยากเย็นแสนเข็ญแต่ท้าทายและยั่งยืน

ท้ายที่สุดแล้วเราเลือกได้ว่าจะเดินตามเส้นทางไหน ด้วยความแตกต่างของเงื่อนไขและสถานการณ์บางครั้งเราต้องยอมเดินลงล่างเพื่อความอยู่รอดในระยะสั้น แต่อย่าลืมว่าเป้าหมายที่แท้จริงของเราคือข้างบน ด้วยมาตรฐานและคุณภาพของงานที่คู่ควร

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com