☄️ ถ้าเข้าใจจริง

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
May 31, 2024

ความเข้าใจในเรื่องนี้ (ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม)

ถ้าเราเข้าใจ เราต้อง “นึกทบทวน” เกี่ยวกับมันได้

ถ้าเราเข้าใจดีพอ เราต้อง “เขียน” ถึงมันได้

ให้ดีกว่านั้น เราต้อง “เล่า” เรื่องราวให้คนอื่นฟังได้

เรื่องนั้นต้องดีพอที่จะ “โน้มน้าว” ให้คนอื่นเชื่อและ “สร้างแรงดลใจ” เพื่อให้เกิดการ “เปลี่ยนแปลง” ไปยังอนาคตที่เราจินตนาการไว้

ความเข้าใจมีหลายระดับ การเพิ่มพูนทักษะของเราจึงไม่ควรจบแค่ให้ “เข้าใจ” เพียงพอที่จะทำงานตรงหน้าให้เสร็จไป

ความพยายามที่จะเข้าใจอย่างลึกซึ้งมากขึ้นจะสร้างความท้าทายให้เราในแง่มุมอื่นอีกมาก ทักษะการเขียน พูด เล่าเรื่อง และความเป็นผู้นำเริ่มต้องได้จากความกระตือรือร้นที่จะเข้าใจมากกว่าเดิม

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com