✍🏼 60 วินาที

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
Jul 11, 2021

เวลา 60 วินาทีจะสร้างความแตกต่างอะไรได้บ้าง? มันก็แค่ 60 จาก 86,400 วินาทีที่เรามีในแต่ละวัน ⏰

ความจริงคือ 60 วินาทีนี้แหละที่เป็นทุกอย่างเพราะถ้าเราเริ่มทำอะไรสักอย่างได้หนึ่งนาที มันก็มีโอกาสสูงที่เราจะทำต่อไปเป็นห้า, 10 หรือมากกว่านั้น นี่แหละความแตกต่าง

เวลาที่เล็กน้อยนี้สร้างความสม่ำเสมอให้เราซึ่งเป็นคุณสมบัติของคนน้อยคน

เวลาที่เล็กน้อยนี้จะพาเราไปได้ทุกที่ที่เราต้องการ

เวลา 60 วินาทีนี้สั้นเพียงพอที่จะใช้ให้หมดไปและยาวเพียงพอที่จะสร้างคุณค่า

เรื่องน่าประหลาดใจก็คือไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีเวลา 60 วินาทีที่ว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนคิดว่ามันสำคัญและคุ้มค่า ไม่ใช่ทุกคนที่ค้นหาเวลาที่เล็กน้อยนี้ทุกวัน

คำถามคือเราคิดยังไงกับมัน? เราพอจะหาเวลาแค่หนึ่งนาทีต่อวันให้ตัวเองได้บ้างมั้ย?

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com