Half Life

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readJan 9, 2017

ผมอายุครบ 36 ปีเต็มวันนี้

ตัวเลข 36 ปีดูว่ายาวนานแต่วันเวลาผ่านไปเร็วมากมาย มองย้อนกลับไปแล้วเหมือนว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบง่าย การดำเนินชีวิตเป็นไปตามมาตรฐาน ความก้าวหน้าเป็นไปตามกรอบสังคม … ความสำเร็จและการเติมเต็มนั้นเป็นความรู้สึกที่ผมยังเข้าไม่ถึง

แม้ว่าจะซาบซึ้งกับช่วงเวลาที่ผ่านมาตลอด 36 ปี … คำถามสำคัญคือ “แล้วจากนี้ไปอีก 36 ปีจะเป็นยังไง?” สิ่งที่ค้นหาคืออะไร, ความสุขแปลว่าอะไร, ความสำเร็จวัดกันที่ไหน …

ห้าปีผ่านไปในพริบตา 10 ปีรู้สึกราวกับแค่นอนหลับหนึ่งคืน เวลาคือสิ่งที่ผ่านแล้วผ่านเลย เวลาคือสิ่งที่ใช้แล้วหมดไปไม่มีทางเรียกคืนกลับมาได้ … ผมจะทำอะไรกับเวลาที่เหลืออยู่

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “เมื่อเวลาผ่านไปคนเราจะเสียใจกับสิ่งที่ไม่ได้ทำมากกว่าสิ่งที่ได้ทำ” — ผมคิดว่ามันคือความจริงอย่างที่สุด

กับเวลาที่เหลืออยู่ … เราต้องทำอะไรบ้างเพื่อไม่ให้วันนึงเราต้องมานั่งเสียใจว่าเมื่อมีโอกาสแล้วทำไมไม่ทำ — ทำในสิ่งที่อยากทำ พูดในสิ่งที่เชื่อ คิดด้วยใจที่บริสุทธิ์ เป็นคนในแบบที่อยากเป็น

เพราะเวลา 36 ปีข้างหน้ามันจะผ่านไปเร็วจนเราตั้งตัวไม่ทัน

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com