Lips

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readMay 8, 2016

เมื่อปากไม่ตรงกับใจ … ทุกประโยคนั้นบอกเราได้ว่าจริงๆแล้วคนพูดคิดอะไรอยู่ ฮ่าๆๆ — ขำๆนะครับ

งานนี้ไม่ยากหรอก = ตอบว่า “ยาก” ก็เสียฟอร์มซิ

งานนี้ยากมากนะครับ แน่ใจหรอว่าจะเอาจริง? = คือไม่อยากทำอะ ขี้เกียจ เยอะ ง่วง เบื่อ หิวข้าว อยากกลับบ้าน

ส่งมาแล้วหรอ? ผมไม่ได้รับเมล์นะ = แม่ม ยังไม่ได้อ่าน … หรือกูลบทิ้งไปแล้ววะ

ส่งมาแล้วหรอ? ผมยังไม่เห็นเลย = ซวยล่ะ ลืมเดินเรื่องให้เค้า

เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้ค่ะ = อีกสองสัปดาห์ค่อยเมล์มาทวงนะ

งานนี้เร่งมากเลยครับแต่ยังพอมีโอกาสทำทันอยู่ = หึๆๆ เตรียมรับบั๊กฟรีไปได้เลย

คิดว่างานนี้ต้องใช้เวลาเท่าไร? = ตอบว่าเกิน 1 เดือน มึงโดนกูแน่

จะเอาแบบนี้หรอ? ก็พอทำได้อยู่ครับ = นี่มึงใช้สมองส่วนไหนคิดมาวะ กูหละเบื่อ

สำคัญมาก ลูกค้าต้องการด่วน = กูนี่แหละที่ต้องการด่วน ฮ่าๆๆ

อืมมม ก็น่าสนใจนะ = แต่ไม่ตรงใจหวะ ข้ามไปๆ

ก็โอเค ใช้ได้ = เห้ย แม่งเจ๋งหวะ ทำได้ไงวะเนี่ยะ

ที่พูดมาก็ฟังดูดีนะ = เออ มึงอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ กูไม่รู้เรื่องด้วยหรอก

ตรงนี้หมายถึงแบบนี้ใช่มั้ย? = เป็นไงล่ะ กูฉลาดใช่ปะ อิอิ

ถามว่าอะไรนะคะ? = ชิหายล่ะ ไม่ได้เตรียมมา ขอเวลาคิดแปร๊บ

เออใช่ ขอบคุณที่เตือน เกือบลืมไปแล้วนะเนี่ย = คือกูไม่อยากพูดถึงมัน มึงจะโพล่งออกมาเพื่อ?

เรื่องนี้ให้ทีมนี้จัดการไปเลย = มีอะไรไม่ต้องมาคุยกับกูแล้วนะ กูไม่เกี่ยว

เดี๋ยวผมไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาให้ = เปลี่ยนเรื่องเหอะ เล่นกูอยู่คนเดียวเลย

สวัสดีครับ โอ้โห คนเต็มห้องเลยนะครับ = ไอ้สี่คนนั้นเป็นใครวะ เข้ามาทำไม?

เรื่องนี้ไว้ไปคุยกับผมนอกรอบนะ = เห้อ มึงคนเดียวเลยที่ไม่รู้เรื่อง เหนื่อยกูอีก

ใครมีอะไรเพิ่มเติมมั้ย? = แม่งเอ้ยยย หุบปากกันไว้นะ กูไม่อยากฟังอะไรแล้ว

ไม่มีครับ ไม่มีค่ะ = พูดไปก็เท่านั้น ไม่เห็นมึงเคยจะทำอะไรจริงจังเลย

… เงียบ = หยุดเล่นเฟสบุ๊กแล้วหันมาสนใจเรื่องที่คุยกันหน่อยได้มั้ยครับ?

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com