Take Risk

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readOct 13, 2018

กล้าเสี่ยงคือการกล้าทำในสิ่งที่เชื่อว่าเราจะทำได้ถึงแม้จะต้องเหนื่อยยากกว่าปกติ

กล้าเสี่ยงคือการกล้าทำในสิ่งที่ท้าทายกว่าของที่มีอยู่เดิม

เมื่อเราและทีมงานมั่นใจว่าประสิทธิภาพของระบบจะดีขึ้นกว่าเดิมได้อีก 10% – รับปากไปเลย

เมื่อเราเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำงานนี้ให้เสร็จได้ภายใน 6 เดือน – ตอบตกลงไปซะ

เมื่อเรามีความรู้สึกลึกๆว่านี่เป็นโอกาสที่ต้องคว้าเอาไว้ – อย่าปล่อยให้มันหลุดมือ

การทำงานที่ดีและโดดเด่นนั้นต้องการการตัดสินใจด้วยหัวใจ … พอๆกับการใช้ตรรกะทางวิทยาศาสตร์

การคิดเพียงด้านเดียวจะมีแต่ส่งผลเสีย ใช้แต่หัวใจและทำตามใจ – จะกลายเป็นคนบ้าบอ

ใช้แต่ตัวเลขและทฤษฎี – ก็จะเป็นคนน่าเบื่องอมืองอเท้าและรอให้คนอื่นเหยียบย่ำข้ามไป

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com