When You Say “I Don’t Know”

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readDec 23, 2015

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเราพูดว่า “เราไม่รู้” … ในเรื่องบางเรื่อง

  1. อาย เสียหน้า เสียเครดิต?
  2. กลัวโดนลงโทษด้วยอะไรบางอย่าง

หรือ

  1. รู้สึกถึงความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง
  2. เปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่
  3. รู้สึกดีที่เราเลือกจะรู้ในสิ่งที่ควรจะรู้
  4. และเลือกจะ “ช่างมันเถอะ” กับสิ่งที่เราคิดว่าไม่ควรต้องรับรู้
  5. สุดท้าย … จะได้ลดทิฐิลงมาบ้าง ฉันไม่ใช่คนฉลาดที่สุดเสมอไป

ความไม่รู้คือบ่อเกิดของความรู้และการพัฒนา … อย่าไปกลัวที่จะตอบว่า “ผมไม่ทราบครับ หนูไม่รู้ค่ะ”

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com