คนไทยที่ (เผอิญ) ไปเชียร์ทีมอังกฤษ

Chaiyong Ragkhitwetsagul
Life in UK
Published in
2 min readNov 1, 2015

--

บันทึกความทรงจำ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เข้าไปดูทีมชาติอังกฤษเล่นในเวมบลีย์ ดองไว้นานมาก เหตุการณ์นี้เกิดมาสองเดือนได้แล้วครับ -_-”

เนื่องจากมีโอกาสได้มาอยู่ลอนดอนทั้งที เรื่องฟุตบอลเป็นเรื่องๆ แรกในหัวเลยครับ นอกจากความพยายามไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแล้ว ผมก็พยายามที่จะหาโอกาสไปชมทีมชาติอังกฤษเล่นสักนัดสองนัดในสนามเหย้าเวมบลีย์ให้ได้

ทีมชาติอังกฤษนี่ถือว่าเป็นทีมขวัญใจของคนไทยก็ว่าได้ อย่างน้อยก็ในรุ่นผม เพราะเราเติบโตมากับทีมชาติอังกฤษที่มีไมเคิลโอเว่น เดวิค เบคแฮ่ม พอล สโคล เดวิด ซีแมน ฯลฯ เชียร์กันมาตั้งแต่ผมยังอยู่มัธยม จนโตป่านนี้ก็ยังแอบเชียร์ทีมชาติอังกฤษทุกครั้งที่มีฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลยูโร

และแล้วโอกาสก็มาถึงครับ! ผมไปจองตั๋วรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลยูโร 2016 ได้ คู่ England — Switzerland เสียด้วย วันที่ 8 กันยายน เวลา 19:30 อย่างนี้ไม่พลาดแน่นอน ค่าตั๋วก็ไม่แพงมาก อาจจะเพราะว่าเป็นราคานักเรียน ได้มาที่ใบละ £25 ครับ

บรรยากาศก่อนแข่งก็คึกคักทีเดียว ส่วนใหญ่ที่เฮฮามากกว่าจะเป็นแฟนๆ ทีมสวิส บางกลุ่มมีถึงกับเอาเครื่องทำช๊อคโกแลตฟองดูมายืนกินกันหน้าสนามเลยทีเดียว

ก่อนเข้าไปที่นั่งแวะไปลองแทงบอลดูซักหน่อย ใส่ไปว่าเวย์น รูนี่ย์ จะยิงได้ เพราะนัดนี้เป็นนัดสำคัญของเขาพอดี ที่มีโอกาสจะทำลายสถิติ 50 ประตูในทีมชาติของเซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อย่างน้อยถ้ามีโอกาสได้จุดโทษ เขาก็คงได้รับหน้าที่สังหาร มีลุ้นหล่ะครับคราวนี้ หึหึหึ

พอเข้ามานั่ง โอ้โห ได้ที่นั่งดีมากๆ เป็นที่นั่งฝั่ง Home team หลังโกลเลย เป็นแถวแรกๆ จากขอบสนาม เห็นหลังโจ ฮาร์ท ชัดมาก (ฮา) เตะมุมกันทีได้ยินเสียง “ปั๊ก” เลยทีเดียว

ก่อนเริ่มแข่งจะมีการร้องเพลงชาติตามธรรมเนียมปกติ ที่นั่งฝั่งเรามีการเตรียมอุปกรณ์เล็กๆ เอาไว้ให้แปลอักษรเป็นรูปธงชาติอังกฤษด้วย เผอิญส่วนที่เราไปนั่งเป็นสีขาวเลยไม่เห็นอะไรเท่าไหร่ครับ

หลังจากประตูแรกโดยแฮรี่ เคน ผ่านไป ก็มาถึงประตูที่ทุกคนรอคอย จุดโทษครับ! และก็แน่นอน คนที่ได้รับหน้าที่ให้สังหารจุดโทษก็คือกัปตันเวย์น รูนี่ย์ นั่นเอง ซัดเข้าไปไม่เหลือ แซงหน้าชาร์ลตันไปเรียบร้อย ที่เห็นวิดีโอแกว่งไปมานั่นคือดีใจที่ได้เงินที่แทงเอาไว้ครับ ฮ่าๆ

ก็สุขสันต์อิ่มเอมกลับบ้านกันไป :-)

ป.ล. เผอิญแอบซื้อไว้อีกนัด England — Estonia (9 ต.ค.) นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม นัดนี้อังกฤษเข้ารอบเป็นที่หนึ่งแล้วแน่นอน เลยไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ รูนี่ย์ก็ไม่ลงเพราะเจ็บ แต่มารับรองเท้าทองคำจากนัดที่แล้วก่อนเริ่มเกม

ที่เจ๋งคือมี Mister Donuts ทำโดนัทเป็นรูปธงชาติของทั้งสองทีม เก๋ๆ ทีเดียว

--

--