“Hãy luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng, dù lúc đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và những thử thách trở ngại sẽ luôn chờ đón bạn ở phía trước.” — Gia Phong — Losupply Sales Lead

Phan Lê Diệu Hiền
lozi-teamblog
Published in
8 min readMay 6, 2022

𝐇𝐮𝐦𝐚𝐧 𝐎𝐟 𝐋𝐨𝐬𝐡𝐢𝐩 hôm nay sẽ đến với một người anh đã từng nhiều lần liên tiếp đạt vị trí Best Seller trong tháng — anh Gia Phong — 𝐋𝐨𝐬𝐮𝐩𝐩𝐥𝐲 𝐒𝐚𝐥𝐞𝐬 𝐋𝐞𝐚𝐝. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh trong công việc cũng như quá trình từ một người Sale Executive trở thành Sales Leader của mình nhé!

Cơ duyên nào đã đưa anh đến với Loship? Anh có thể giới thiệu qua về công việc và một ngày làm việc của mình được không?

Mình bắt đầu làm việc ở Loship ngày 24/09/2020, trong một lần lướt News Feed trên Facebook thấy Loship đang tuyển dụng vị trí Sale Excutive nên mình ứng tuyển thử và cơ duyên đó đã mang mình đến với Loship.

Anh có thể giới thiệu qua về công việc và một ngày làm việc của mình được không?

Một ngày làm việc của mình bắt đầu từ 8h15 mình thức dậy, chuẩn bị và thay đồ. Tầm 8h30 mình rời khỏi nhà và đến công ty khoảng 9h. Mình sẽ xem lại plan đã làm sẵn của ngày hôm qua và bắt đầu phân bổ công việc cho ngày hôm nay của mình. Khi mình còn làm Sale công việc chính của mình là tìm data và gọi để thuyết phục khách hàng sử dụng cũng như trải nghiệm những sản phẩm mà Losupply có bán.

Khi đã lên vị trí Leader, mình phân bổ nguồn data cho nhân viên của mình, đồng thời quan sát cách các bạn tư vấn và hỗ trợ các khó khăn mà nhân viên mình hay gặp để họ ngày càng tốt hơn và chốt được với khách hàng mang về doanh số. 12h trưa mình sẽ ăn trưa và relax 1 xíu tầm 1h30 tiếp tục với công việc. Tầm 5h30 mình sẽ xem lại doanh số hôm nay của cá nhân hoặc của team như thế nào và lập báo cáo tổng kết của ngày. Thường mình sẽ kết thúc công việc ở công ty tầm 6h và về đến nhà tầm 7h.

Sau khi tắm rửa và ăn uống xong tầm 8h, mình sẽ relax một xíu hoặc đôi khi ngủ thiếp đi 1 lúc sau 1 ngày làm việc dài. Tầm 10h mình sẽ mở máy tính xem lại những công việc còn pending, lên plan để chuẩn bị cho ngày hôm sau và đi ngủ lúc 11h hoặc 12h. Đó là 1 ngày làm việc của mình.

Từ một Sale Executive đến vị trí Sale Leader, anh đã phải trải qua những khó khăn nào, và anh đã vượt qua chúng ra sao?

Từ vị trí Sale Excutive lên vị trí Leader, mình đã trải qua rất nhiều khó khăn. Không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ chấp nhận sản phẩm mình đưa ra cũng như đồng ý trải nghiệm những sản phẩm đó, đôi khi họ sẽ từ chối hoặc sản phẩm không đáp ứng được như kì vọng của mình. Mình buộc phải kiếm thật nhiều khách hàng hơn, tiếp cận được nhiều hơn để luôn đảm bảo mang về đủ doanh số do công ty đề ra.

Từ một Sale Executive đến vị trí Sale Leader, anh đã phải trải qua những khó khăn nào, và anh đã vượt qua chúng ra sao?

Để vượt qua những khó khăn đó, đôi lúc mình sẽ cho bản thân relax một xíu nhưng vẫn động viên bản thân phải cố gắng hơn nữa vì khi mình cố gắng 1 nhưng bên ngoài sẽ có người cố gắng đến 10 nên không được bỏ cuộc giữa chừng và cố gắng không ngừng để ngày một tốt hơn.

Nếu được miêu tả về các thành viên trong team của mình, anh nghĩ đó sẽ là những từ gì?

Nếu được miêu tả về các thành viên trong team của mình,mình nghĩ đó sẽ là từ Gia đình, Những đứa trẻ.

Được biết anh đã nhiều lần liên tiếp đạt giải thưởng Best Seller của tháng, cảm giác của anh như thế nào mỗi khi biết mình và team được vinh danh trong tháng ạ?

Mỗi khi biết mình và team được vinh danh trong tháng, cảm xúc mình rất vui mừng, bất ngờ và hồi hộp. Đồng thời mình cảm thấy rất tự hào vì những cố gắng và nổ lực của mình trong tháng đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Trong quá trình làm việc, liệu có một kỉ niệm vui hay buồn nào khiến anh nhớ mãi không?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình là chuyến đi Tà Năng- Phan Dũng do công ty tổ chức. Chuyến đi này giúp mình quen biết được nhiều hơn các anh chị ở chi nhánh khác và có những trải nghiệm lần đầu tiên mà có lẽ mình sẽ không bao giờ quên được sau này.

Môi trường ở Loship đã mang đến cho anh những trải nghiệm thú vị nào, liệu có điểm gì khác so với những môi trường trước đây anh từng làm hay không?

Khi mình làm việc ở Loship, đều khiến mình cảm thấy thoải mái nhất là không qui định đi đúng giờ làm việc và không cần phải chấm công bằng vân tay hay quẹt thẻ, đó là điều khác biệt so với những công ty trước đây mình từng làm.

Trong 8 giá trị cốt lõi của Loship, anh cảm thấy tâm đắc nhất là giá trị nào và vì sao?

Trong 8 giá trị cốt lõi của công ty, mình tâm đắc nhất câu: “Mình là nguồn gốc mọi vấn đề”. Sau hơn một năm mình làm việc ở Loship, mình cảm thấy giá trị này rất đúng vì hầu như mọi vấn đề khi khách hàng xảy ra sẽ tìm đến mình vì mình đã tư vấn cho họ trước đó và mình phải xử lý một cách thuyết phục giúp khách hàng hài lòng và luôn ủng hộ sản phẩm của công ty.

Theo anh, yếu tố cần và đủ nào để thu hút và giữ chân được khách hàng khi thông thường khách hàng sẽ ngại tiếp nhận số điện thoại lạ và những cuộc gọi tư vấn qua điện thoại?

Theo mình yếu tố cần để giữ chân được với khách hàng khi tư vấn qua điện thoại đó là giọng nói truyền cảm, câu chữ rõ ràng và luôn tự tin trong suốt cuộc nói chuyện.

Yếu tố đủ là phải truyền đạt đầy đủ và chính xác những thông tin mình đang có đến khách hàng và thuyết phục họ trải nghiệm sản phẩm của công ty.

Đặc thù ở mảng sale Losupply — khi hướng đến tệp khách hàng B2B có điểm khác biệt nào so với những những nhóm ngành khác hay phân khúc khách hàng B2C ạ?

Losupply là mảng dịch vụ cung cấp nguyên vật liệu cho các quán ăn, nhà hàng mà theo mình nghĩ là xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Vì chúng ta là những người đi đầu cho nên sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách luôn đón chờ chúng ta phía trước.

Khi hướng đến tệp khách hàng B2B ở Losupply, điểm khác biệt lớn nhất so với phân khúc khách hàng B2C là sự chuyên nghiệp vì ở đây khách hàng chỉ cần lên điện thoại xem sản phẩm mình cần, chọn mua là sẽ có shipper liên hệ và giao đến cho khách hàng trong vòng 1 giờ đồng hồ, khách hàng không cần phải mỗi lần hết hàng phải chạy ra chợ mua rồi chở về hoặc gọi điện trước 1 hôm mới có người chở hàng tới.

Khó khăn lớn nhất của anh khi đảm nhận công việc này là gì? Và anh đã làm gì để vượt qua những thử thách, trở ngại ấy?

Khó khăn lớn nhất khi mình đảm nhận công việc này là mình sẽ tiếp xúc với rất nhiều người chủ cửa hàng, mà mỗi người sẽ luôn có một tâm lý khác nhau và luôn “muôn hình vạn trạng”, nên mình phải luôn biết cách ứng xử trong mọi tình huống.

Và anh đã làm gì để vượt qua những thử thách, trở ngại ấy?

Để vượt qua trở ngại đó, mình đã xem thêm nhiều bộ phim liên quan đến tâm lý con người và giao tiếp với nhiều người hơn để vốn từ và cách ứng xử của mình ngày một phong phú và đa dạng hơn.

Nếu có một lời khuyên dành cho những bạn Junior mới ra trường muốn bước chân vào lĩnh vực này, anh nghĩ đó là gì?

Lời khuyên của mình dành cho các bạn Junior muốn bước chân vào lĩnh vực này là hãy luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng, dù lúc đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và những thử thách trở ngại sẽ luôn chờ đón bạn phía trước. Nhưng chỉ cần bạn cố gắng thì mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

💥Theo dõi Loship để cập nhật thông tin mới nhất:

--

--