Open Talk tháng 2: Lý do bạn không dám khác biệt — Sống là chính mình

Phan Lê Diệu Hiền
lozi-teamblog
Published in
5 min readFeb 28, 2022

Vào ngày 26/2 vừa qua, Open Talk — hoạt động được mong chờ nhất ở mỗi thứ 7 cuối cùng của tháng đã quay trở lại tại Loship. Với chủ đề “Lý do bạn không dám khác biệt — Sống là chính mình”, 2 khách mời trong chương trình đã có những chia sẻ thú vị và hữu ích về hành trình mà bản thân đã trải qua trong quá trình khám phá và trải nghiệm trong công việc lẫn cuộc sống.

Dưới sự dẫn dắt của host Dũng Won, anh Phạm Khánh Giang — Senior Operation Manager và chị Thanh Thanh — Loship Merchant Center Lead đã có những trải lòng về những quan điểm và góc nhìn của mình về sự hòa nhập và bản sắc cá nhân trong một tập thể.

Thanh quan niệm nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình, nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau, quãng thời gian còn là sinh viên, mình rất muốn đi một mình, làm mọi thứ một mình vì lúc đó mình có thể làm chủ mọi thứ và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nhưng sau này, khi trải qua nhiều thứ hơn, mình nhận ra vấn đề nằm ở chỗ nếu bạn muốn đi xa và tạo nên một đội nhóm vững chắc để có thể làm được nhiều thứ hơn thì chúng ta cần phải đi cùng nhau. Ở mỗi thời điểm trong cuộc đời, ta sẽ cần phải tập trung vào một ưu tiên và mục tiêu khác nhau, vì vậy, hãy biến đổi chứ đừng thay đổi, như người ta vẫn hay nói nên hòa nhập thay vì hòa tan là vậy.

Thanh nghĩ việc hạ cái tôi của mình xuống trong một tập thể, lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người là điều vô cùng quan trọng.” — chị Thanh chia sẻ.

Một bước chuyển từ ngành du lịch qua làm việc trong lĩnh vực bán lẻ có lẽ là bước thay đổi lớn nhất trong suốt 10 năm sự nghiệp của mình, anh Giang đã có những trải lòng khi nhìn lại quãng đường đã đi qua, trong đó có cả khoảng thời gian anh sinh sống và làm việc tại Singapore: “Anh nghĩ trong bất cứ mọi việc mình làm, hãy luôn nhìn vào kết quả để xem rằng mình có đang làm đúng hay không.

Kết quả và những con số sẽ cho chúng ta thấy được rất nhiều điều, chúng cũng phản ánh được rằng hướng đi của mình có cần điều chỉnh lại hay không.

Nếu như 10 năm trước anh tự do và không nghĩ nhiều trong hành động và những việc mình làm, thì bây giờ, anh luôn gắn trách nhiệm và mức độ ảnh hưởng từ quyết định của mình đến những người xung quanh, những người có liên quan. Sống khác biệt và là chính mình không phải là bạn tách biệt với số đông, mà vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ hòa nhập cái tôi với cái ta ra sao, cái chung với cái riêng như thế nào.” — anh Giang chia sẻ.

Bên cạnh những chia sẻ của 2 khách mời, người tham gia cũng đã có những quan điểm và chia sẻ về quan niệm “Be yourself”, “Cái tôi cá nhân và cái ta tập thể”.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị là tiết mục văn nghệ với màn góp mặt của những giọng ca nhà Loship.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện đã diễn ra, hẹn gặp lại bạn trong số Open Talk tháng tới!

💥Theo dõi Loship để cập nhật thông tin mới nhất:

--

--