Elasticsearch cũng có thế ăn được ?

Mai Chân Chính
chinhmc
Published in
1 min readNov 11, 2016

Mình cũng rất lâu rồi không viết blog. Mong các bạn góp ý nều sai và mình hay có 1 tật lỗi chính tả (cái này đang xấu hổ, mình xẽ cố giắng hạn chế). :D

Elasticsearch là gì ? mình tóm tắt bằng mấy câu nhỏ
- Elasticsearch là một search engine.
- Elasticsearch được xây dựng để hoạt động như một server cloud và được thết kế theo RESTful.
- À nó được phát triển trên java nhé.
- Nó là open source kèm với giấy phép Apache License.
- À hình như được kế thừa, phát triển từ Lucene Apache.
- Có người anh em cùng nhà, cùng hướng phát triển với Solr (Apache).
- Elasticsearch được sử dụng rất nhiều có thể kể đến như: Mozilla, Stack Exchange, SoundCloud, GitHub, Netflix … (nhiều lắm kể hết chắc hết ngày).

Đến đây chắc anh em có câu trả lời rồi.
Mình xin dừng ở đây thôi, hẹn anh em bài sau.

--

--