UpRace 2020 — What motivated me?

Ngoc-Anh Mai
Ngoc-Anh Mai
Published in
3 min readSep 14, 2020

Mình quen Tuấn Anh khá tình cờ. UpRace 2018, Tuấn Anh là một trong số ít những runner <25 tuổi. Điều này làm mình chú ý. Tại sao? Vì trong giới chạy bộ, độ tuổi trung bình của các runners mình quen thường từ 30 35 đổ lên. Chắc tuổi đấy ngồi văn phòng nhiều, đến lúc đi khám ra cả rổ bệnh nên sợ mới đi chạy.

Chú ý thế, nhưng rồi cũng quên. Mãi đến 2019, trong một lần chia sẻ, mình mới biết Tuấn Anh đang học bên Úc. Tuấn Anh còn lập một team mới là UC (University of Canberra — trường TA đang học master) and friends và lead team tham gia bên bảng University, trong khi vẫn tham gia Heo Đất. Có hôm TA chạy nguyên 1 cái HM (21 km) trong gần 3h sau khi vừa đi làm thêm về, nhưng strava bị lỗi nên ko lưu lại đc → coi như 3h cày cuốc bỏ đi.

2018, Tuấn Anh tham gia UpRace cùng team Heo Đất khi đang mông lung giữa hai lựa chọn: tiếp tục công việc với thu nhập tốt ở VN, hoặc đi du học để tiếp tục theo đuổi ước mơ làm giảng viên đại học. Thời điểm ấy mình cũng nhiều cái bất định. Chắc vì thế nên dễ đồng cảm. Hôm trước nhắn tin hỏi thăm thì TA bảo vừa được offer lên assistant general manager. Nghe cũng thấy vui vui.

Team Heo Đất chỉ là một nhóm “ảo” trên fb, chỉ hoạt động duy nhất một tháng hàng năm, nhưng là nơi đã giúp kết nối những người có cùng sở thích lại với nhau, từ khắp nơi, cả trong và ngoài nước. Là nơi chứng kiến sự thay đổi tích cực của nhiều người. Mình may mắn được ở đây để hỗ trợ và chứng kiến những sự thay đổi ấy. TA là một ví dụ.

Năm nay, team Heo Đất vẫn tham gia UpRace, với những mục tiêu và kỳ vọng mới. Mình muốn giới thiệu UpRace/team Heo Đất nói riêng và chạy bộ nói chung đến với nhiều bạn học sinh, sinh viên hơn. Vì mình nghĩ, những người trẻ như thế có rất nhiều năng lượng. Nếu được định hướng và sử dụng đúng thì nguồn năng lượng ấy sẽ trở nên có ích. Team đã liên hệ với một số CLB của các trường THPT, đại học để nhờ hỗ trợ truyền thông, nhưng vẫn còn cách rất xa mục tiêu đặt ra. Vì thế, bạn nào có thể kết nối giúp team Heo Đất/hoặc mình với CLB tại các trường đại học, THPT thì cứ nhắn nhé, mình sẽ chủ động liên hệ lại.

Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản, ko cần nhiều kỹ năng. Và chạy bộ rất vui khi có bạn bè, cộng đồng. Vui hơn nữa khi những bước chạy của bạn có thể đóng góp một phần cho các tổ chức xã hội thông qua các nhà tài trợ.

Together, we can make the world a better place!

— —

Group facebook Team Heo Đất: https://www.facebook.com/groups/UpRaceTeamHeoDat

Fanpage: https://www.facebook.com/UpRace.TeamHeoDat

Email: teamheodat@gmail.com

Thư mời tham gia UpRace 2020 cùng Team: http://bit.ly/UpRace2020THDInvitation

--

--