Story ของ MANA(มานะ)

Bank Thano
MANA มานะ
Published in
1 min readApr 1, 2020
Value of Work

MANA (มานะ) เป็นระบบที่เราได้พัฒนาจากความจำเป็นที่เราต้องใช้บริหารทีมภายในองค์กร ที่ผ่านมาเราได้ใช้หลายโปรแกรมในการประสานงานภายในองค์กรทั้ง Asana หรือจะเป็น Trello แต่ยังไม่ได้ตอบสนองความต้องการของบริษัทไทยอย่างเรา ซึ่งมีการทำงานที่แตกต่างจากต่างประเทศ

เราจึงได้พัฒนาระบบ MANA (มานะ) ที่รวมเอาจุดเด่นของแต่ละโปรแกรมมาพัฒนา เพื่อใช้เองภายในบริษัทตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงปี 2563 ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้องค์กรและหน่วยงานต่างๆ จำเป็นต้องทำงานที่บ้าน หรือที่เราเรียกว่า Work From Home

ในขณะที่บริษัทเราสามารถดำเนินงานตามนโยบายภาครัฐบาลโดยการทำงานที่บ้านได้เลย แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนการสื่อสารเล็กน้อย จากเดิมทีมเราสามารถเจอหน้ากันทุกวัน แต่ต้องปรับเปลี่ยนมาคุยงานผ่านระบบออนไลน์แทน ซึ่งบริษัทเราก็มีระบบออนไลน์ที่ช่วยให้ทีม ทำงานร่วมกันได้แบบไร้รอยต่อ หรือ Collaboration System ทั้งในการประสานงาน วางแผนงาน ติดตามงาน และส่งไฟล์งานได้ในระบบเดียวอยู่แล้ว

บริษัทเราจึงเล็งเห็นว่า องค์กรในประเทศไทย หลายองค์กร ยังไม่ทันได้ตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ บริษัทเราจึงเปิดให้บริการ MANA (มานะ) ผ่านช่องทาง manawork.com กับองค์กรไทยได้ใช้งานกันแบบฟรีในช่วงวิกฤต และได้ทำระบบสอนผู้ใช้งานในระบบให้อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว มากไปกว่านั้น เรายังได้ตั้งทีม Customer Support เพื่อให้บริการผู้ใช้งานในการตอบคำถามและช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วอีกทางหนึ่งด้วย

เรา LF Team ขอเป็นอีกกำลังใจให้ผู้ประกอบการและทีมงานทุกคน และถือโอกาสนี้เรียนรู้ ปรับปรุง และยกระดับการทำงานผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และขอให้สถานการณ์ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปรกติในเร็ววัน

ขอบคุณครับ

ธนกฤษ (แบงค์)

Co-Founder & CEO

บริษัท แอลเอฟฟินเทค จำกัด

manawork.com

--

--

Bank Thano
MANA มานะ

Co-Founder & CEO LFFintech Co.,LTD: We help businesses to achieve their goals.