วิธีเปลี่ยนค่า NULL ให้เป็นค่า 0 ใน QGIS

Chingchai Hoomhong
MAPEDIA BLOG
Published in
1 min readAug 25, 2020

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนค่า NULL ในตาราง Attribute ให้เป็นค่า 0 หรืออื่นๆ ที่เราต้องการครับ ซึ่งผมคิดว่าหลายท่านน่าจะเจอปัญหานี้อยู่เหมือนกัน ลองไปดูวีธีกาารแก้ไขกันเลยครับ

  1. ข้อมูลตารางที่เป็นค่า NULL

2. ให้เราคลิกที่ Open Field Calculator จากนั้นให้เราเลือกคอลัมน์ที่ต้องการจะอัพเดพ แล้วทำการเขียนสูตรดังนี้ครับ

CASE WHEN   "wa_price"  IS NULL THEN 0 
ELSE "wa_price"
END

3. ผลลัพธ์ที่ได้ จะประมาณนี้ฮะ ลองนำไปปรับใช้ดูกันนะครับ

--

--