การตรวจสอบสภาพของหม้อแปลงไฟฟ้าผ่านทางฉนวนน้ำมันโดย ISO-17025 Certified Lab

หม้อแปลงไฟฟ้าทั้ง Power Transformer ที่เราเห็นหน้าโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ตามเขื่อน หรือโรงไฟฟ้า หรือ Distribution Transformer ที่แขวนอยู่ตามนั่งร้าน โรงแรม โรงงานขนาดเล็ก โดยมากแล้วจะใช้น้ำมันหม้อแปลงเป็นฉนวน และระบายความร้อน ก่อนคุยเรื่องน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า ขออธิบายเปรียบเทียบเล็กน้อย… ขอยกตัวอย่างเรื่องมนุษย์ เช่นเราๆทุกคน ในทางการแพทย์ เมื่อเราต้องการตรวจสุขภาพประจำปี โดยมากเราจะตรวจจากของเหลวในร่างกาย เช่น ปัสสาวะ เลือด เป็นต้น

สำหรับมนุษย์นั้น เมื่อเราจะทำการตรวจสภาพของร่างกาย เราจะต้องทำตัวให้พร้อม เช่น อดอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งนี้ เพื่อให้ตัวอย่างเลือดของเราเป็นตัวอย่างของเลือดที่ผ่องถ่ายสภาพของร่างกายของเราอย่างแท้จริง หากมีการเจือปนของสารอาหารเราจะได้ผลการทดสอบที่คลาดเคลื่อน หม้อแปลงไฟฟ้าก็เช่นกัน เราจะทราบสภาพของหม้อแปลงไฟฟ้าตัวนั้นๆว่ามีสภาพการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง จะทราบสุขภาพของมันดีหรือไม่ จะทราบอายุที่หลงเหลืออยู่ของมันว่ามีเท่าใดก็ต่อเมื่อเราทำการตรวจมันผ่านทางน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้านั่นเอง (คล้ายกับการตรวจเลือดของมนุษย์) งานวิจัยจาก TJ|H2b ระบุว่า 70% ของการสภาพของหม้อแปลงไฟฟ้าที่ทำงานอยู่จะถ่ายทอดออกมาทางน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า

ดังนั้นการตรวจสอบน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าจะเป็นกุญแจสำคัญที่ ทำให้เรารู้ถึงสภาพของหม้อแปลงนั้นๆ บริษัท ร่วมมือกับ TJ|H2b, ISO 17025 Certified Lab( ผู้คิดวิธีสกัดแก๊สจากน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อวิเคราะห์สภาพหม้อแปลงไฟฟ้า โดยมีเครื่อข่ายห้อง Lab ที่ใหญ่ที่สุดมีสาขาทั่วโลก ได้รับรองมาตรฐานสากล และได้รับการรับรองจากลูกค้าชั้นนำ มีประสบการณ์ระดับโลกมากกว่า 40 ปี เป็นสมาชิก และร่วมกำหนดมาตรฐานในการทดสอบน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า เช่น IEC, IEEE, Cigre) เพื่อให้บริการตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าผ่านทางฉนวนน้ำมันในประเทศไทย ขณะนี้มีองค์กรชั้นนำในประเทศไทยให้ความไว้วางใจใช้บริการกับเรา ด้วยเทคโนโลยีของ TJ|H2b ที่มีมากว่า 40 ปี ลูกค้าจะทราบสภาพการทำงานของหม้อแปลงของท่านอย่างละเอียดลึกซึ้ง

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ 02 416 7809 หรือ info@measurestation.com

--

--