I Need To Be In Love // ต้องมีรัก

Niche Chathong
Message In A Song
Published in
2 min readOct 28, 2016
The Mood | @alisaanton

The hardest thing I’ve ever done
Is keep believing
There’s someone in this crazy world for me
สิ่งที่ยากที่สุดที่เคยทำมา
คือคงความเชื่อที่ว่า
มีใครสักคนบนโลกบ้าๆใบนี้ที่เป็นของฉัน

The way that people come and go
Through temporary lives
My chance could come and I might never know
วิธีที่คนเข้ามาและลาจาก
ผ่านชีวิตอันแสนสั้น
โอกาสของฉันอาจจะผ่านมาแล้วแต่ฉันไม่เคยรู้

I used to say, no promises
Let’s keep it simple
But freedom only helps you say goodbye
ฉันเองเคยพูด ว่าอย่าสัญญากัน
ทำอะไรให้เรียบง่ายเข้าไว้
แต่อิสรภาพก็มีแต่จะพรากเอาเธอจากไป

It took a while for me to learn
That nothin’ comes for free
The price I’ve paid is high enough for me
เวลาผ่านไปจึงได้เรียนรู้
ว่าไม่มีอะไรจะได้มาง่ายดาย
และราคาที่ต้องแลกมันสูงนัก

I know I need to be in love
I know I’ve wasted too much time
I know I ask perfection of a quite imperfect world
And fool enough to think that’s what I’ll find
ฉันรู้ว่าฉันต้องมีความรัก
ฉันรู้ว่าฉันเสียเวลามามาก
ฉันรู้ว่าฉันเรียกร้องหาความสมบูรณ์แบบในโลกที่ไม่สมบูรณ์
และโง่พอที่จะเชื่อว่ามันมีอยู่จริง

So here I am with pockets full of good intentions
But none of them will comfort me tonight
I’m wide awake at four a.m.
Without a friend in sight
Hanging on a hope, but I’m alright
ฉันจึงมาอยู่ตรงนี้ เปี่ยมไปด้วยความตั้งใจที่ดี
แต่สิ่งเหล่านั้นไม่อาจมาประโลมใจฉันในคืนนี้ได้
ลืมตาโพลงตอนตีสี่
ไม่มีใครอยู่ในสายตา
ยังยึดมั่นในความหวัง แต่ฉันไม่เป็นไร

I know I need to be in love ฉันรู้ว่าฉันต้องมีความรัก
I know I want to be in love
ฉันรู้ว่าฉันอยากมีความรัก

I know I need to be in love
I know I’ve wasted too much time
I know I ask perfection of a quite imperfect world
And fool enough to think that’s what I’ll find
ฉันรู้ว่าฉันต้องมีความรัก
ฉันรู้ว่าฉันเสียเวลามามาก
ฉันรู้ว่าฉันเรียกร้องหาความสมบูรณ์แบบในโลกที่ไม่สมบูรณ์
และโง่พอที่จะเชื่อว่ามันมีอยู่จริง

I know I need to be in love
I know I’ve wasted too much time
I know I ask perfection of a quite imperfect world
And fool enough to think that’s what I’ll find
ฉันรู้ว่าฉันต้องมีความรัก
ฉันรู้ว่าฉันเสียเวลามามาก
ฉันรู้ว่าฉันเรียกร้องหาความสมบูรณ์แบบในโลกที่ไม่สมบูรณ์
และโง่พอที่จะเชื่อว่ามันมีอยู่จริง

I know I need to be in love ฉันรู้ว่าฉันต้องมีความรัก
I know I want to be in love
ฉันรู้ว่าฉันอยากมีความรัก

About artist — เกี่ยวกับศิลปิน:

ผู้แต่ง Carpenter
ผู้ขับร้อง Winterplay

Support artist — สนับสนุนศิลปิน:

The Carpenters Official Site

Winterplay Official Site, YouTube, Deezer, Spotify

// บันทึกจากผู้เขียน:

ฟังครั้งแรกแล้วก็มานั่งคิดว่าคนที่แต่งเพลงนี้เขาเจออะไรมาบ้าง เราที่เป็นคนฟังเรารู้สึกถึงคนที่กล้าที่จะรัก กล้าที่จะเจ็บ เพื่อจะได้เจอคนที่เขาเชื่อว่าเป็นของเขา ในความอ่อนล้ามีความหวัง ในความอ่อนแอมีความเข้มแข็ง

เลือก Cover version ของวงแจ๊สร่วมสมัยอย่าง Winterplay ชอบในIntro ที่เป็นเอกลักษณ์ น้ำเสียงที่ถ่ายทอดความเหงา ความหวัง และการมองโลกในแง่ดีออกมาได้อย่างไพเราะจับใจ

* Disclaimer*
Message In A Song มีจุดประสงค์เพื่อถอดความหมายและอารมณ์ในบทเพลง ไม่เน้นการแปลภาษาหรือหลักภาษา ไม่ควรนำไปใช้เพื่อการอ้างอิง

--

--