Sunflower — ดอกทานตะวัน

สิ่งที่ฉันเป็น

Niche Chathong
Message In A Song
2 min readSep 9, 2018

--

แปลเพลงประกอบภาพยนตร์ Netflix เรื่อง Sierra Burgess Is a Loser

@plqmr

Rose girls in glass vases
เด็กสาวราวกุหลาบแรกแย้มในแจกันแก้ว
Perfect bodies, perfect faces
รูปร่างใบหน้าไร้ที่ติ
They all belong in magazines
เกิดมาเพื่อลงนิตยสาร

Those girls the boys are chasing
เด็กสาวเหล่านั้นและเด็กชายไล่ตามกัน
Winning all the games they’re playing
ชิงชัยทุกเกมที่เล่น
They’re always in a different league
ในสนามที่แตกต่างกัน

Stretching toward the sky like I don’t care
เล่นกันเต็มฟ้า ราวกับว่าฉันจะไม่สนใจ
Wishing you could see me standing there
อยากให้เธอเห็นฉันยืนอยู่ตรงนั้น

But I’m a sunflower, a little funny
แต่ฉันคือดอกทานตะวัน ออกจะน่าขันอยู่สักหน่อย
If I was a rose, maybe you’d want me
หากฉันเป็นดอกกุหลาบ เธอก็อาจจะต้องการกัน
If I could, I’d change overnight
หากทำได้จะแปลงกายชั่วข้ามคืน

And turn into something you’d like
และกลายเป็นคนแบบที่เธอจะชอบ

But I’m a sunflower, a little funny
แต่ฉันคือดอกทานตะวัน ออกจะน่าขันอยู่สักหน่อย
If I was a rose, maybe you’d pick me
หากฉันเป็นดอกกุหลาบ เธอก็อาจจะเลือกฉัน
But I know you don’t have a clue
แต่ฉันว่าเธออาจยังไม่รู้
This sunflower’s waiting for you, waiting for you
ว่าทานตะวันดอกนี้รอเพียงแต่เธอ รอเพียงแต่เธอ

But I’m a sunflower, a little funny
แต่ฉันคือดอกทานตะวัน ออกจะน่าขันอยู่สักนิด
If I were her, maybe you’d pick me
หากฉันเป็นเธอคนนั้น เธอก็อาจจะเลือกฉัน
I know you don’t have a clue
ฉันว่าเธอเองอาจยังไม่รู้
This sunflower’s waiting for you, waiting for you
ว่าทานตะวันดอกนี้รอเพียงแต่เธอ รอเพียงแต่เธอ

About artist — เกี่ยวกับศิลปิน:
ประพันธ์
Leland ,Troye Sivan, Allie X
ถ่ายทอดโดยนักแสดงนำ
Shannon Purser

Support artist — สนับสนุนศิลปิน:
ชมภาพยนตร์ Netflix Film

// บันทึกจากผู้เขียน

เป็นเพลงที่ทำให้ภาพยนตร์ Sierra Burgess Is a Loser มีความพิเศษ เพราะเพลงนี้เน้นข้อคิดจากภาพยนตร์ที่สื่อให้เราคุณค่าของการเป็นตัวเอง มองสิ่งรอบข้างด้วยความเป็นจริง กล้าที่จะซื่อสัตย์ ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นและกล้าจะเผชิญหน้ากับข้อด้อยของตัวเองที่แม้แต่ตัวเราเองยังรังเกียจ และสำคัญที่สุดคือไม่ตัดสินคุณค่าของคนจากภายนอก

* Disclaimer*
Message In A Song มีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันความหมายและอารมณ์ในบทเพลง ไม่เน้นความเที่ยงตรงทางการแปลหรือหลักภาษา ไม่ควรนำไปใช้เพื่อการอ้างอิง

--

--