Wasn’t expecting that — ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

Niche Chathong
Message In A Song
Published in
2 min readMay 1, 2017
@artographybyp

It was only a smile but my heart it went wild
I wasn’t expecting that
Just a delicate kiss, anyone could’ve missed
I wasn’t expecting that

มันเป็นเพียงรอยยิ้ม แต่ใจของฉันสั่นไหว
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย
มันเป็นเพียงจูบเบาๆ ใครๆก็คิดถึงได้
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

Did I misread the sign?
Your hand slipped into mine
I wasn’t expecting that
You spent the night in my bed,
You woke up and you said
“Well, I wasn’t expecting that”

หรือฉันจะพลาดอะไรไป
ทำไมมือของเธอมาสอดประสาน
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย
เธออยู่กับฉันบนเตียงทั้งคืน
ตื่นเช้ามาเธอบอก
“นะ ฉันไม่ได้คาดหวังไว้เลย”

I thought love wasn’t meant to last,
I thought you were just passing through
If I ever get the nerve to ask
What did I get right to deserve somebody like you?
I wasn’t expecting that

คิดว่ารักของเรามันคงจะไม่นาน
คิดว่ารักของเราคงจะเลยผ่าน
ถ้าเพียงแต่ฉันกลัวเกินกว่าจะพูดไป
ฉันมีสิทธิ์อะไรจึงคู่ควรกับคนเช่นเธอ
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

It was only a word, it was almost mis-heard
I wasn’t expecting that
But it came without fear,
A month turned into a year
I wasn’t expecting that

มันเป็นเพียงแค่หนึ่งคำ แทบจะฟังผิดไป
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย
แต่คำนั้นออกมาเองโดยปราศจากความกลัวใดๆ
จากเดือนกลายเป็นปีผ่านไป
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

I thought love wasn’t meant to last,
Honey, I thought you were just passing through
If I ever get the nerve to ask
What did I get right to deserve somebody like you?
I wasn’t expecting that

คิดว่ารักของเรามันคงจะไม่นาน
คิดว่ารักของเราคงจะเลยผ่าน
ถ้าเพียงแต่ฉันกลัวเกินกว่าจะพูดไป
ฉันมีสิทธิ์อะไรจึงคู่ควรกับคนเช่นเธอ
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

@brookecagle

Isn’t it strange how a life can be changed
In the flicker of the sweetest smile
We were married in spring
You know I wouldn’t change a thing
Without that innocent kiss, what a life I’d have missed
If you’d not took a chance on a little romance
When I wasn’t expecting that

น่าแปลกที่ชีวิตอาจเปลี่ยน
ด้วยประกายรอยยิ้มอันอ่อนหวาน
เราแต่งงานกันในฤดูที่ดอกไม้บาน
ฉันรู้ว่าฉันไม่ต้องการเปลี่ยนอะไรแล้ว
ปราศจากจูบที่ไร้เดียงสานั้น ฉันคงจะพลาดอะไรไปมากมาย
หรือเพียงเธอไม่ให้โอกาสรักเล็กๆนี้
เมื่อฉันไม่ได้คาดหวังไว้เลย

Time doesn’t take long, three kids up and gone
I wasn’t expecting that
When the nurses they came, said it’s come back again
I wasn’t expecting that
Then you closed your eyes, you took my heart by surprise
I wasn’t expecting that

ผ่านไปไม่นาน ลูกทั้งสามเติบโตและออกจากบ้าน
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย
เมื่อนางพยาบาลมาบอก ว่า(โรคร้าย)ได้กลับมาอีก
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย
เมื่อเธอหลับตาลง และได้พาหัวใจของฉันจากไป
ไม่ได้คาดหวังไว้เลย

About artist — เกี่ยวกับศิลปิน:
ประพันธ์และถ่ายทอดโดย
Jamie Lawson

Support artist — สนับสนุนศิลปิน:
Jamie Lawson Official Site, YouTube, Spotify, iTunes, GooglePlay

// บันทึกจากผู้เขียน

เป็นเพลงที่ผู้อ่าน @somgeen เลือกเข้ามาด้วยชอบในการเล่นคำที่มีความสอดคล้องถ่ายทอดเรื่องราวทั้งความสุขและเศร้าได้อย่างซาบซึ้ง ทั้งนี้ผู้อ่านได้แนะนำมิวสิควีดิโอที่ออกอากาศทางช่องยูทูปของศิลปินที่เล่าเรื่องราวได้สวยงามและกินใจ มาชมไปด้วยกันด้านล่างเลยค่ะ

* Disclaimer*
Message In A Song มีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันความหมายและอารมณ์ในบทเพลง ไม่เน้นความเที่ยงตรงทางการแปลหรือหลักภาษา ไม่ควรนำไปใช้เพื่อการอ้างอิง

--

--