รีวิวชีวิตเด็กฝึกงานที่ METROMERCE

Jaijai Thanakom
Metromerce
Published in
2 min readAug 26, 2018

สวัสดีและขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาอ่าน Blog แรกในชีวิตของผมนะครับ =)

แนะนำตัวก่อน ผมชื่อ ใจ๋ใจ๋ เรียนอยู่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคมเอกคอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสาร มศว ประสานมิตร นะครับผมเป็นเด็กที่เรียนเขียนโปรแกรมแต่ที่เลือกจะฝึกงานด้าน Video editor,Motiongraphic(เพราะชอบครับ) เป็นระยะเวลาสองเดือนกับอีก10วันในช่วงเดือน 1มิถุนายน-10สิงหาคม

ทำไมถึงเลือกฝึกงานที่ METROMERCE

“เพราะที่นี้ให้โอกาสครับ 555555”

ผมคิดว่าผมคือคนที่ติดลบในด้านสกิลที่สนใจมาฝึกมากครับ(ถ้าเทียบกับคนที่เรียนสายตรงด้านนี้)บอกเลยคือแบบไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นมีแต่ความสนใจที่อยากจะทำจริงๆแต่พี่ๆที่บริษัทก็ให้โอกาสผมในการเข้ามาฝึกงานด้วยเหตุผลที่ว่าสัมผัสได้ว่าผมอยากทำมันจริงๆเห็นว่ามี Passion กับงานที่พี่เขาจะให้ทำ

ได้ฝึกงานแล้วเป็นยังไงบ้าง

ดีมากๆเลยครับก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทเกี่ยวกับ startup ครับ(ใครไม่รู้ว่า startup คืออะไร ผมแนะนำให้ไปดูเรื่อง app war แอปชนแอปนะครับ 5555) รูปแบบการทำงานก็จะมีความทันสมัย บรรยากาศออฟฟิศดีมากทำงานแล้วไม่เครียดมีสวัสดิการที่ดีมากๆกับพนักงานตัวอย่างเช่น มีเกมให้เล่น มีลูกอม กาแฟ ขนมให้ทานเล่น มีกินเลี้ยงทุกวันเย็นศุกร์(อันนี้เราชอบมากกได้กินอะไรอร่อยเยอะเยะเลย)แล้วพี่ๆที่นี้ก็เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงมากทำให้เราทำงานกับพี่ๆเขาแล้วสนุกมากๆ

ของกินทุกเย็นวันศุกร์อร่อยๆทั้งนั้นเลยนะพี่ๆที่นี้กินเก่งมากกกก
ว่างๆหลังเลิกงานก็เล่นบรอดเกมกับพี่ๆ
อันนี้คือ Metro talk เป็นให้พนักงงานมาพูดแชร์ประสบการณ์ (ที่ไม่เกี่ยวกับงาน) อย่างในภาพก็พี่ที่พูดก็กำลังพูดเรื่องเกี่ยวกับเทคนนิคการออกกำลังกายอยู่เป็นการให้พนักงานฝึกพูดไปในตัวด้วยส่วนตัวเราคิดว่าดีมากๆ

งานที่ได้ทำ

ผมได้ทำ Motiongraphic ในหัวข้อโปรโมทบริษัทครับเราได้ลงมือทำงานเหมือนทำงานจริงๆว่าควรต้องทำอะไรก่อน พี่ๆค่อยแชร์เทคนิคต่างๆแทคแคร์อย่างดีเพื่อให้เราได้ประสบการณ์จากตรงนี้มากที่สุดจากคนที่ไม่เคยทำก็ได้พื้นฐานและเทคนิคใหม่ๆเยอะเยะเลยถึงอาจจะยังไม่เก่งมากแต่พี่ๆเขาก็เชื่อในตัวผมและเพื่อนที่ทำงานด้วยกันว่ายังไงเราก็ต้องเก่งขึ้นได้ =D

เป็นมากกว่าประสบการณ์

คือบอกก่อนเลยว่าตัวเราหวังกับการฝึกงานไว้สูงมากเลยว่าอยากให้มันเป็นประสบการณ์ในชีวิตครั้งหนึ่งที่มันดีมากๆแล้วที่นี้ก็ให้มากกว่าสิ่งที่เราหวังไว้มากจริงๆมันไม่ใช่แค่ประสบการณ์การทำงานอย่างเดียวนะเราได้เจอพี่ๆที่ดีมากๆเป็นพี่ๆที่พร้อมจะแบ่งปันอะไรที่ดีๆให้กันพร้อมที่จะสนุกไปด้วยกัน(นอกเวลางานนะเวลาทำงานจริงจังมาก)เขาสอนให้เรารู้ว่าทำงานเป็นทำงานเล่นก็เล่นให้สุดเราเลยอยากขอบคุณโอกาสจากที่นี้จริงๆที่ทำให้ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มาเจออะไรดีๆแบบนี้ผมจะไม่ลืมความทรงจำดีๆจากที่นี้เลยครับขอบคุณมากๆนะครับ =)

ใครอ่าน blog นี้จบแล้วสนใจจะมาฝึกงานก็อย่ารอช้า สมัครเลยยย

ที่นี้จะให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน =)

https://www.facebook.com/Metromerce/

--

--