ชวนทุกคนมาก้าวข้าม Comfort Zone ผ่านโครงการฝึกงานที่ MFEC

Toey Chonpicha
MFEC
Published in
Apr 26, 2024

ชวนทุกคนมาก้าวข้าม Comfort Zone ผ่านโครงการฝึกงานที่ MFEC

สวัสดีค่ะ พี่เตย จาก Talent Acquisition Team นะคะ คอยดูแลโครงการฝึกงานและสหกิจศึกษาของทาง MFEC ค่ะ วันนี้ขอเป็นตัวแทนของทางทีม มาชวนน้องๆเข้าร่วมโครงการสุดฮิตของ MFEC นั่นก็คือ โครงการฝึกงาน สหกิจ MFEC Internship / Co-Operative Program นั่นเอง ถามว่าโครงการนี้ฮิตขนาดไหน ก็คือ เรามีใบสมัครโครงการฝึกงานเฉลี่ยประมาณ 1,200 ใบต่อปี ส่งมาจากนิสิตนักศึกษาจากหลายสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศเลยทีเดียว

MFEC เราเชื่อว่า โครงการฝึกงานเป็นโอกาสสำคัญที่จะให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นในโลกแห่งการทำงานจริง เรามองว่าการฝึกงานจะช่วยให้น้องๆ ได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่เส้นทางในอาชีพสายต่างๆ ที่ใฝ่ฝันไว้ ได้ค้นหาความถนัดของตัวเองผ่านการลงมือทำงานจริง รวมถึงได้สร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆต่อยอดการทำงานในอนาคตด้วย ด้วยความเชื่อนี้ ทาง Talent Acquisition Team จึงให้ความสำคัญกับโครงการนี้มากๆ ทั้งการเปิดรับสมัครนักศึกษาฝึกงานตลอดทั้งปี เพื่อให้น้องๆเลือกช่วงเวลาที่สะดวกด้วยตัวเอง และด้วยบริษัทฯ เราให้ความสำคัญกับเรื่อง Skill-Based Hiring น้องๆจึงสามารถเลือกสมัครตำแหน่งงาน ตามทักษะและความสนใจ ไม่ได้จำกัดเรื่องวุฒิการศึกษา ชั้นปี เกรดเฉลี่ย คณะ สาขาที่เรียน เรียกว่าเปิดกว้างสุดๆ โดยตลอดเวลาที่เข้ามาฝึกงาน น้องๆจะมี Mentor 1:1 คอยดูแลและให้คำปรึกษาตลอดโครงการด้วยนะ

เป้าหมายหลักของโครงการฝึกงาน คือเราต้องการที่จะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณภาพให้กับน้องๆทุกคน ผ่านการมอบหมายงาน โปรเจค ที่สอดคล้องกับความสนใจ และหลังจากจบการฝึกงานไป เราคาดหวังว่าน้องๆที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับทักษะติดตัวเพื่อไปเติบโตในโลกของการทำงานในอนาคต ไม่ว่าจะเติบโตที่นี่ หรือ เติบโตในที่อื่นก็ตามค่ะ

โดยมุมมองส่วนตัว อยากให้น้องๆมองว่า ช่วงเวลาของการเข้าร่วมโครงการฝึกงานนั้น เป็นอีกหนึ่งจังหวะของการเรียนรู้ เก็บประสบการณ์ เรียนรู้ทั้งโลกการทำงานจริงและยังเป็นพื้นที่ที่ทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย ซึ่งเราอาจจะเจอกับหลากหลายสถานการณ์ ทั้งความกดดัน เครียด และไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ แต่มันคือจังหวะของการก้าวข้าม Comfort Zone ไปสู่การเติบโตที่มากขึ้น ซึ่งเราอาจจะเจอทั้งเรื่องราวที่ดีหรือไม่ดี ก็ถือว่าเป็นพื้นที่ให้เราได้ลองทำและเป็นประสบการณ์ในช่วงหนึ่งของเราเอง อยากให้น้องๆมาด้วยความเปิดกว้าง พร้อมเรียนรู้และขอคำปรึกษาเมื่อจำเป็น เราเชื่อมั่นว่าน้องๆมีศักยภาพที่จะผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆไปได้แน่นอน!

แล้วทาง MFEC เรามองหานักศึกษาแบบไหนกัน? ที่นี่เรามองหานักศึกษาที่มีความกระตือรือร้น มุ่งมั่น มีความรับผิดชอบ สามารถเรียนรู้และปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว มีทักษะการสื่อสารที่ดี มีทัศนคติเชิงบวกต่อการทำงาน หากน้องๆแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติเหล่านี้ในช่วงการฝึกงาน รวมถึงมีผลการปฏิบัติงานและทัศนคติที่โดดเด่น มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีโอกาสได้รับพิจารณาเข้าทำงานต่อหลังจากจบโครงการด้วยนะ

อยากให้น้องๆทุกคนเตรียมพร้อมในการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ กล้าที่จะลองผิดลองถูก ไม่ว่าเจอความท้าทายอะไร พยายามหาทางแก้ไขปัญหา หรืออาจจะขอคำปรึกษาจาก Mentor, เพื่อนๆ, PE (พี่ๆHR) ได้เลย ทางเราพร้อมสนับสนุนน้องๆทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้นักศึกษาฝึกงานทุกคนประสบความสำเร็จในการฝึกงานและเป็นกำลังสำคัญให้กับองค์กรในอนาคตค่ะ อยากชวนมาเริ่มต้นก้าวแรกกับ MFEC ผ่านโครงการ MFEC Internship / Co-Operative Program ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ คอนเนคชั่น วิธีปรับตัวเข้ากับการทำงาน ช่วยให้น้องๆมีความพร้อมเติบโตสู่โลกการทำงานได้อย่างแน่นอน ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ >> https://career.mfec.co.th/

--

--