วันนี้คุณให้ “ดาว” กับใครบ้างแล้วหรือยัง (Have you given “STAR” today? )

Sarunya
MFEC
Published in
3 min readOct 22, 2018

ให้ “ดาว” ทำไม ?

“ขอบคุณนะที่ช่วยเหลือ” / “Thank you for your support me”/ “ขอบคุณที่ตั้งใจทำงาน อย่างเต็มที่” / “เป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะ” / “ป่วย แต่ก็ยังมาทำงาน”/ “Always work hard”/ “คู่หูทำงานที่ดี และเต็มใจช่วยแก้ปัญหา”/ “For Good Job”/ “For joining OKR boot activities”

สารพัดประโยค Say thank you ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น… “ขอบคุณ ขอบใจ ให้กำลังใจ ชมเชย การให้ feedback หรือแม้กระทั่งการเข้ามาร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้น” เราสามารถให้ ดาว (Star) กับเพื่อน หรือหัวหน้างานได้ใน application MPY โดยวิธีการให้ “ดาว” นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่:

  1. Click ที่รูป ดาว (Star) ใน app หน้าแรก แล้วพิมพ์ชื่อเล่น หรือชื่อจริงคนที่เราอยากให้
  2. ทำการเลือกประเภท “Type” ว่าคนที่เราอยากให้ดาวนั้น จัดอยู่ในหมวด Core Value ตัวใดของ MFEC (Passion / Professional หรือ Teamwork) แล้ว กดเลือก “Reason” ของการให้ในแต่ละ Type
  3. พิมพ์เหตุผลสุด cool ของการให้ดาวในช่อง “Reason Other” แล้ว Click ที่ปุ่ม Confirm ก็เป็นอันให้ดาวเสร็จเรียบร้อย…ง่ายนิดเดียว

เรามีสิทธิ์ (Quota) เท่าไหร่ในการให้ “ดาว” กันนะ !

ในทุกๆวัน พนักงานทุกคน จะมีดาวเกิดใหม่ “Bronze Star” คนละ 1 ดวง โดยหากเราไม่ได้ให้ Bronze Star นั้นกับใคร มันก็จะหมดไปในแต่ละวัน People Excellence Team(PE) ได้กำหนดสิทธิ์ในการให้ดาว ตาม Level พนักงานในแต่ละวัน ไว้ดังนี้

C-Level จะมีสิทธิ์ให้ “Gold Star 1 ดวง และ “Bronze Star” 20 ดวง

BU Head Level (ที่มีพนักงานภายใต้การดูแล > 50 คน) จะมีสิทธิ์ให้ “Sliver Star” 1 ดวง และ “Bronze Star” 10ดวง

BU Head Level (ที่มีพนักงานภายใต้การดูแล < 50 คน) จะมีสิทธิ์ให้ “Sliver Star” 1 ดวง และ “Bronze Star” 5 ดวง

Sub BU Level จะมีสิทธิ์ให้ “Bronze Star” 3 ดวง

ส่วน Sales Team จะได้ “Bronze Star” ไปคนละ 5 ดวง เพราะต้องติดต่อกับภายในค่อนข้างเยอะ และ สุดท้าย PE Team เนื่องจากเป็น ศูนย์รวมของการติดต่อกับหมู่มวลมนุษยชนหมู่มาก จึงมีสิทธิ์ที่จะมอบดาวได้เยอะกว่าชาวบ้านหน่อย โดยสามารถให้ “Sliver Star” 1 ดวง และ “Bronze Star” 5 ดวง แก่พนักงานในแต่ละวัน

เอา “ดาว” ไปทำอะไรได้บ้างน้า ?

เมื่อเราสะสมดาวแต่ละประเภท ได้ครบตามจำนวนที่ PE Team set ขึ้น เราสามารถนำ “ดาวที่สะสม” ไป Redeem แลกของฟรีๆ จาก PE ได้ ซึ่งในแต่ละเดือน หรือแต่ละ Quater ของที่จะนำมาแลกทั้งรางวัล เล็ก-ใหญ่ ก็จะไม่เหมือนกัน

โดยเมื่อสัปดาห์สิ้นเดือนตุลาคม 2018 มีพี่น้องพนักงานหลายท่านได้มา Redeem แลกของรางวัลกันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่งจาก PE Team กันไปบ้างแล้ว….รอติดตามรางวัลรอบหน้า รีบๆสะสมต่อยอดความดี ทำแต้มดาวกันหน่อยนะจ๊ะ

หากมีปัญหาในการใช้ App. MPY ติดต่อสอบถามได้ที่ mpy-admin@mfec.co.th

--

--