[2019–2020] เข้าสู่ Digital Transformation

MFEC
MFEC
Published in
Oct 10, 2023

เดินหน้าธุรกิจเข้าสู่ Digital Transformation ปี 2560 เข้าสู่ยุคของการทำ Digital Disruption ซึ่งเต็มไปด้วยความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ และสิ่งแวดล้อมในด้านของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการปรับตัวเพื่อการแข่งขันรูปแบบใหม่ ๆ การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อสภาวะการแข่งขันที่รวดเร็วทำให้ MFEC ได้มีการทำ Transformation โดยเน้น 2 ส่วนสำคัญในองค์กร ได้แก่

- People Transformation

เริ่มต้นจากคนเป็นทรัพยากรหลักที่สำคัญ และมีส่วนต่อการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในองค์กร
โดยเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทันสมัยเหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ การปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในให้มีประสิทธิภาพ เพื่อการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะใหม่ ๆ รองรับกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมให้แก่องค์กร

- Business Transformation

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงคู่ค้า MFEC เล็งเห็นว่าการทำธุรกิจในรูปแบบเดิม จะไม่สอดรับต่อการเติบโตของพนักงาน
จึงได้หาโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการก้าวไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ธุรกิจ SI แบบเดิมเพียงอย่างเดียว โดย MFEC ได้ผลักดันบุคลากรภายในที่เก่ง และมีไอเดียทางธุรกิจ ได้สร้างธุรกิจใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นจริง เพื่อสอดรับกับความต้องการ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ของผู้บริโภค ผ่านการลงทุน Startup ในรูปแบบ Corporate Venture Capital รวมไปถึงการทำธุรกิจกับคู่ค้าผ่านการทำ Venture Builder โดยการเข้าไปร่วมลงทุนด้วยกันโดยอาศัยเทคโนโลยี ความสามารถ และแรงงานที่บริษัทมี เพื่อสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ที่มี Time to Market ที่รวดเร็ว

--

--