998 วันที่ใช้นามสกุล THiNKNET

Napat Suriyapun
Napat’s Corner
Published in
2 min readFeb 23, 2018

โห เลขเกือบสวยแล้วเชียว

แก้วลีโอ แต่ใส่โออิชินาจา ❤️

จริงๆ 998 วันนี้ผมไม่ได้นับเองหรอก เดี๋ยวนี้ search google อยากรู้อะไรมันก็หาได้ทุกอย่างแหละ

ถามว่าตื่นเต้นมั้ย ก็ตื่นเต้นนะ ไม่เคยลาออกจากงานเหมือนกัน 😆 😆 😆

ถามว่าเสียใจมั้ย ก็คงเสียใจในเรื่องที่ ไม่มีโอกาสได้ทำอะไรอีกหลายอย่างที่ THiNKNET อีก มีอะไรสนุกๆ อยู่เต็มไปหมด

ถามว่าดีใจมั้ย ก็ดีใจแหละ ที่เราได้ก้าวไปอีกขั้นนึงของชีวิต ดีใจที่ได้มีเพื่อนร่วมงานดีๆ สังคมดีๆ โอกาสดีๆ คอนเน็คชั่นดีๆ หรือกิจกรรมดีๆ ระหว่างการเป็นพนักงาน

ถ้าไม่เชื่อ ให้รูปมันยืนยัน

เห็นอย่างนี้ ผ่านมินิมาราธอนนะครับ

เดินจนเกือบแตะ cut-off ก็ถือว่าผ่านใช่มั้ยครับ 55555 โม้ได้ยันลูกชายบวชลูกสาวแต่งงาน ว่าพ่อไปเดินในงานวิ่งมินิมาราธอนมาผ

แต่ต้องหาแม่ให้มันก่อนนะ 5555555

งานแต่งงานก็มานะครับ

รองจากเจ้าบ่าว จริงๆ ผมก็ว่าผมนี่แหละหล่อสุด แต่วันนั้นก็ยอมเจ้าบ่าวเขาจริงๆ

เวลาไป workshop หรือเป็น speaker ก็ใส่เสื้อบริษัทนะ

เคยได้ไปแนะแนว และจัดกิจกรรมให้น้อง เกี่ยวกับแนวทางการศึกษาต่อ หรือแนวทางการเลือกที่ทำงานต่อเป็น software engineer ครับ

กิจกรรม ในและนอกบริษัท

ได้ไป outing กับบริษัท เป็นการพักผ่อนและสร้างความสนิทสนมด้วยครับ

สอน redux ในห้องทำงานนี่ล่ะ 555
รวมถึง รวมหัวกันเขียน Medium เพื่อ share ความรู้

เมื่อเป็นผู้รับความรู้ ก็ต้องเป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้อื่น ดีใจและสนุกทุกครั้ง ที่ได้เขียน หรือแชร์ประสบการณ์ เพื่อคนอื่นครับ

ผมผ่านจุดที่ไม่รู้มาก่อน ผมเรียนรู้เองไม่เก่ง ผมจึงชอบมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ เพื่อแนะแนวในสิ่งที่ผมรู้อยู่แล้ว เพราะการไม่รู้ บางทีผมก็เข้าใจว่ามันทรมาน

Alcohol Driven Developer

เหล้าเบียร์มันไม่ดี.. แต่บางที ก็ไม่เลว 555

โชคดีครับที่ผมเป็นคนไม่ค่อยดื่ม ปีนึงจะดื่มซักทีสองที ผมชอบดื่มชาเขียวเย็นๆมากกว่าครับ (อร่อยสร้างภาพ 55555)

หมีที่ตัวใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ผมเคยเห็น

ผมชอบบรรยากาศที่นี่นะ เหมือนได้มานั่งทำงานในดงเพื่อน กลุ่มพี่ที่สนิท ตกเย็นไปกินข้าวกัน บางช่วงผมใช้ชีวิตอยู่ที่บริษัทมากกว่าอยู่ที่บ้านอีก มันก็เป็นทั้งชีวิตทั้งสังคมที่เราอยากจะไปโม้ให้คนอื่นฟัง ว่าเราเคยทำงานที่นี่มา

ตอนนี้ก็เย็นวันที่ 998 ของ THiNKNET ละครับ เสียดายที่ไม่ได้จบสกอร์ด้วย 999 วัน

อยากเขียนเพื่อบันทึกความทรงจำ และขอบคุณทุกประสบการณ์จากทุกคน อย่างจริงใจครับ ไว้มีโอกาสดีๆ เราคงได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้หรือได้ร่วมพูดคุยกันอีกครับ

บ้ายบายยยยยยย

ปล. เรื่องกินเรื่องใหญ่ Line มาชวนกินได้ถ้าใกล้บ้านผม 5555555555555555555

--

--