การติดตั้ง AutoGPT ด้วยการใช้ OpenAI API (GPT-4) 1/3

Paul Story
NexaByte Dispatches
Apr 20, 2023

By @NexaByte Dispatches

ขั้นตอนในการติดตั้ง Auto-GPT

Auto-GPT ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยภาษา Python โดยใช้ GTP-4 language model อีกทั้งยังเป็น Open-Sourceให้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ แอพนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้มนุษย์ทำงานน้อยลง ด้วยความสามารถของ GPT-4 มันสามารถเข้าใจและสร้างข้อความคำสั่งที่คล้ายกับมนุษย์ ทำให้มันสามารถช่วยเหลือคนทำงานได้ค่อนข้างหลากหลายและรวดเร็วมากขึ้นด้วย

คุณสมบัติหลักของ Auto-GPT คือความสามารถในการ “สร้าง คำขอ/คำสั่ง/คำถาม” ซึ่งหมายความว่ามันสามารถสร้าง คำขอ/คำสั่ง/คำถาม ด้วยตัวของมันเอง จึงช่วยให้เราสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องมีการป้อนข้อมูลจากผู้ใช้ตลอดเวลา ทำให้มันมีอิสระมากขึ้นกว่าโมเดล AI ก่อนหน้านี้เช่น ChatGPT ที่เรารู้จัก

แต่อย่างไรก็ตาม Auto-GPT ไม่ใช่แอพหรือโปรแกรมที่สามารถเอาใช้ในเชิงธุรกิจได้จริง มันเป็นเพียงแนวคิด มุมมองในการต่อยอดทางธุรกิจต่อไป ในอนาคตอาจจะมีแอปพลิเคชันที่คล้ายกับ Auto-GPT เกิดขึ้นมาเพื่อสร้างประโยชน์ในสายงานต่างๆ สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของงานที่ต้องการประมวลผลข้อความ การนำเสนอ การให้คำแนะนำ การช่วยแก้ไขปัญหา และมีการตอบสนองที่ฉลาดขึ้น มีความเป็นมืออาชีพต่อคำถามหรือข้อมูลที่ต้องการมากขึ้น

แต่ก็ยังต้องควรระวังเรื่องของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเพราะการทำงานอิสระมากเกินไปของ AI อาจนำไปสู่การใช้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสมหรือการกระทำที่ไม่คาดคิด ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับมาตรการควบคุมและความปลอดภัยพร้อมกันไปด้วย

เอาละ เรามาเริ่มดูขั้นตอนการติดตั้ง Auto-GPT กันครับ

  1. ติดตั้ง Python บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไปที่ python website เราสามารถเลือกติดตั้งได้ตาม OS ที่เราใช้งานได้เลยครับ ในที่นี้ผมเลือกใช้ MacOS กดดาวน์โหลดตามภาพครับ และผมใช้ python 3 นะครับ
python website สำหรับดาวน์โหลด

2. จากนั้นดำเนินการติดตั้ง Python 3.11.3 หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว

ติดตั้ง Python (1)
ติดตั้ง Python (2)
ติดตั้ง Python (3)
ติดตั้ง Python (4)
ติดตั้ง Python (5)
เมื่อติดตั้ง Python เสร็จเรียบร้อย

3. ทดสอบการติดตั้ง Python เสร็จสมบูรณ์หรือไม่ ด้วยการเรียกใช้คำสั่งดังนี้ เปิด Terminal command แล้วพิมพ์คำสั่ง “python3 --version” แล้วตามด้วย Enter (ส่วนใครไม่ได้ใช้ python 3 ให้ใช้คำสั่งนี้แทน “python --version”)

รันคำสั่ง python3 --version
รันคำสั่ง pip3

ถ้าหลังจากรันคำสั่งแล้วแสดงเวอร์ชั่นของ Python และรันคำสั่ง pip3 ได้ก็แสดงว่า ที่เราติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ต่อไปเราจะต้องติดตั้ง Git และดาวน์โหลดแอพ Auto-GPT ลงมาที่เครื่องเพื่อใช้งานกันครับ

การติดตั้ง AutoGPT ด้วยการใช้ OpenAI API (GPT-4) 2/3

--

--