‘งานนะหรอ..ที่ไหนก็ทำได้!!! #โตแล้ว’

(กิน-เที่ยว-เปรี้ยว-ทำงาน)

•SMK•
Nextzy
2 min readOct 30, 2018

--

สภาพแวดล้อมในการทำงานมีผลต่อประสิทธิภาพของผลงานหรือไม่?

คำตอบคือ…จริงแท้แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าเราทำงานในบรรยากาศที่ดี เพื่อนร่วมงานคิดบวก เราก็จะทำงานได้อย่างลื่นไหล ปรื๊ดๆ ดังจะเห็นได้จากองค์กรยุคใหม่อย่าง Google สิ่งที่กูเกิลทำคือบริหารจัดการ “สภาพแวดล้อม” ให้ smart creative อยากมาทำงาน และปลดปล่อยพลังของ smart creative ออกมาให้มากที่สุด
(ที่มา: https://brandinside.asia/how-google-works-smart-creatives/ )

จึงเป็นแรงบรรดาลใจให้เราออกล่าตระเวณหาสถานที่ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานซึ่ง Nextzy สาขาเชียงใหม่(เป็นเมืองท่องเที่ยว) โชคดีที่การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆสะดวก รวดเร็ว และไม่กระทบเวลางานมากนัก

ใครเขียน Block คนนั้นรอดค่ะ^^

เราจึงปักหมุดที่ร้านกาแฟ “Nekoemon Cafe’ Chianmai (เนโกะเอม่อนคาเฟ่ เชียงใหม่)” ร้านกาแฟน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นบรรยากาศดีงาม (นึกว่านั่งอยู่เมืองคิโนซากิเลยค่ะ) จุดเด่นคือการนำน้องแมวสุดน่ารักมาตกแต่งเครื่องดื่มโดยตีเป็นฟองนมขึ้นมาพูนๆ และชาเขียวมัจฉะระดับพรีเมียมที่แท้ทรู คอชาเขียวโดยแท้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ขับรถออกจากนิมมานฯไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดหมาย หมดกังวลเรื่องที่จอดรถเพราะกว้างขวางมากเปรียบเทียบให้เห็นภาพคือ สามารถจอดรถบรรทุกกระทะทอดปลาวาฬได้

ญี่ปุ่นจริง…อะไรจริง

ครั้งนี้ถือว่าพิเศษค่ะ เพราะมีพี่ๆเดินทางมาเชียงใหม่ สมทบให้แก๊งของเรายิ่งใหญ่..ไปไหนก็ไม่มีใครกล้าหือ(คิดไปเองนะคะ) และเหมือนทุกๆครั้งที่ออกไปทำงานนอกสถานที่ เราไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายกันเลย ฟรีตลอดทริปค่ะ

เมื่อเข้าไปภายในร้านก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง สั่งเครื่องดื่ม อาหารและจัดแจงหยิบคอมพิวเตอร์คู่กายขึ้นมาทำงานอย่างขึงขัง… อาจจะดูเหมือนบรรยายเกินจริงไปนะคะแต่ให้ภาพเล่าเรื่องแทนดีกว่า

ทำงานอย่างเอาจริงเอาจัง^^

“กองทัพต้องเดินด้วยของอร่อย เพราะของอร่อยจะเยียวยาทุกสิ่ง” พอทำงานกันมาได้สักพักใหญ่ก็ถึงเวลาพักกลางวัน Japanese Style บอกได้เลยว่า “ซูโก้ย” อร่อยทุกเมนูสังเกตได้จากความคลีนของภาชนะ… เพื่อนๆสั่งตามกันได้เลยค่ะ

ลาเต้ปูชิโน่ + โมจิไส้ฟักทอง
Hot ลาเต้
โซบะไก่
ชุดเบนโตะโซบะเย็น

หลังจากทำงานในความรับผิดชอบจนเสร็จ เราก็หาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ในอิริยาบถต่างๆ แน่นอนว่าการมาเยือนสถานที่สวยๆคงเป็นกิจกรรมอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่การถ่ายรูป ที่เราชาวแก๊งเซียนมากในเรื่องนี้ ตีคู่มากับการทำงาน..แฮร่

ก่อนจะลากันไปด้วยฝีมือการถ่ายภาพ portrait มีคำคมเปรี้ยวๆมาฝากให้ขบคิดกัน “มองหาไอเดียจากปัญหา ที่ใดมีปัญหาที่นั่นมีธุรกิจให้ทำ สวรรค์อาจเป็นที่น่าอยู่ แต่มันไม่มีอะไรให้ทำ เพราะที่นั่นไม่มีปัญหา” : Markus ผู้ก่อตั้งแบรนด์ FREITAG

หากเพื่อนๆอ่านบทความแล้วสนใจร่วมกิน-เที่ยว-เปรี้ยว-ทำงานไปด้วยกัน สามารถติดต่อเราได้ทาง facebook แฟนเพจ จะมี Admin ตอบคำถามตลอดเวลาเหมือนเซเว่นเลยค่ะ เพราะโตแล้ว..จะทำงานที่ไหนก็ย่อมได้

--

--