ปลูกผักเพราะรักแม่ @โอ้กะจู๋

Napakkhamon Thammananthakul
Nextzy
Published in
3 min readJun 27, 2018

รีวิวร้านที่ต่อคิวชาตินี้ ได้กินอีกทีชาติหน้า

ถึงรอบการเดินทางไปเยี่ยมน้องๆ ที่เชียงใหม่ โดยธรรมเนียมก็ต้องพาไปกินข้าว กินขนมเลี้ยงดูปูเสื่อกันให้อิ่มหนัมสำราญ เมื่อพี่พูดว่า “วันนี้กินไรกันพี่เลี้ยง” เหมือนมีพลังงานบางอยู่ลุกท่วมทุกครั้งไม่ว่าจะกรุงเทพหรือเชียงใหม่ สรุปสุดท้ายน้องๆ Recommend มาที่นี่เลย ร้านโอกระจู๋

เกริ่มนำก่อน เราก็ไม่ได้เป็นสายกินผักเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้จะชอบหรือใส่ใจเป็นส่วนตัว แรกๆ ก็ได้ยินจาก social บ้างว่าร้านนี้กำลังนิยมคนกินเยอะ ก็ อ๋อๆ เออๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอได้ไปลองชิมแล้วบอกเลย “อร่อยมาก” สมคำล่ำลือ

เริ่มเลย โอกระจู๋มีทั้งหมด 5 สาขา (ณ ตอนนี้) แต่สาขาที่เราไปลองคือสาขานิมซิตี้ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่ แนะนำให้โทรจองก่อนจะได้มีโต๊ะไม่ต้องรอจร้า

การเดินทางมาจากออฟฟิตเราก็ไม่ยากใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีจากซอยกรรไกรทอง(นิมมาน)

บรรยากาศร้านก็ถือว่าโอเคเลยจัดเป็นสัดส่วนดีร้านสาขานี้มี 2 ชั้น แก๊งค์เราเสียงดังเลยจัดให้ไปนั่งชั้น 2

มาดูเมนูกันเลย ในหน้าเมนูก็จะมีประวัติผู้บริหารทั้ง 3 คนของทางร้าน และประวัติกว่าจะมาเป็นร้านโอ้กะจู๋ด้วยอะ

ประวัติของเจ้าของร้านทั้ง 3 คน

รายการน้ำผักผลไม้มีหลากหลายแบบให้เลือก

เมนูที่เราได้ลองชิมเป็นเมนูบำรุงเลือดและต่อต้านอันไซนเมอร์ รสชาติอร่อยดี

มาแว้ววววววววว……รายการอาหารก็มาถึง จะบอกได้ว่าเมนู่เกินกว่ 80% จะมีส่วนของผักที่ทางร้านปลูก แต่ประหลาดใจมากตอนแรกนึกว่ามีอะไรแต่ผักๆ ถ้าดูให้ดีก็เป็นอาหาร Fusion ที่เราสามารถทานผักสดได้จุใจ เอาจิงๆ เมนูก็ทานง่ายนะ แบบว่าเลือกไม่ถูกมากกว่า อันๆ ก็อยากจะลองไปหมด

เมนูรายการอาหารพร้อมราคา

เมนูที่สั่งดูไม่ค่อยจะบาลาซ์กับคนกิน เพราะมันเยอะมาก ขอย้ำเยอะมากกก เช่นถ้าสั้งพวกเสต็ก ก็จะมีผักสลัดเสิร์ฟมาพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งจานใหญ่มาก อาจจะแบ่งทานได้ 2 คนเลยทีเดียว

เกินความคาดหมายนะ รสชาติถูกปากแล้วก็ปริมาณอันนี้คอมเมนต์เลยว่าสมราคา ส่วนตัวชอบเมนู สะพานโค้ง เป็นซี่โครงหมูอบบาบีคิว นุ่มมากเนื้อติดซี่โครงนี่แทบจะละลายในปากเลย อ้อ ถ้าใครอยากจะทานข้าวที่ร้านเค้ามีข้าวกล้องให้ทานด้วยนะ

ร้านนี้ให้คะแนน 9/10 ทั้งรสชาติอาหาร ความรวดเร็ว การให้บริการ แล้วก็ความสดใหม่ของผัก แอบขอหักคะแนนตรงราคาน้ำแพงไปนิดคะ แต่คราวหน้าไปอีกแน่นอน อิอิ

--

--