[Let’s Go] หัวหินเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยเอาไม้แหย่หิน EP. 2

Ruangwit Sangrungpong
Nextzy
Published in
2 min readAug 1, 2018

[Let’s Go] หัวหินเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยเอาไม้แหย่หิน EP. 1 ความเดิมตอนที่แล้วอ่านได้ตรงนี้เลยยย

のびた しすか ドラえもん ジャイアン できすぎ で すねおします。แฮร่!!

กลับมาต่อกันใน EP. 2 นะครับส่วนใครยังไม่ได้อ่าน EP. 1 ก็ตามลิงค์ด้านบนได้เลย

หลังจากที่ได้มอเตอร์ไซด์ออกมาแว๊นแล้วก็กำลังออกจะจากหมู่บ้าน ขับออกมาได้สักพักก็ค้นพบว่าตัวเองนั้น…หลง!!! หมู่บ้านที่มีแยก ทุกๆ 2 เมตร ซ้ายขวาหน้าหลังทางยาว ทำเอามึนหัวไปหมดครับแต่ก็ออกมาได้เลยมุ่งหน้าไปริมหาดก่อนเลยเพื่อจะดูทำเลว่ามีตรงไหนโล่งๆสวยๆบ้าง

รถติด ตะละลิดติลิดติด

ขับไปขับมาออกถนนอีกสักพักก็ เหมือนเดิมครับ หลง!! ฮ่าๆๆๆ จนในที่สุดก็มาถึงริมหาดจุดแรกครับ

ทะเลลล

สำหรับทางมาหาดตรงนี้ก็ขับรถมาเรื่อยๆตรงถนน เพรชเกษม ละก็เลี้ยวซ้ายด้วยความว่องไวเข้าซอย หัวหิน 53 ละก็ขับตรงมายาวๆเลยครับ พอเจอ 4 แยก ปุปให้มองไปทางซ้ายหนึ่งทีขวาหนึ่งที ว่ารถโล่งมั้ยละก็ค่อยขับตรงต่อไปครับ(พูดทำไม 5555+)

หาที่เจอรถเอาแถวๆในนั้นครับละเดินมาอีกหน่อยก็จะถึงตัวชายหาดแล้ว อ่อมีเวลาเปิดปิดประตูตรงหาดนี้ด้วยนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเปิด-ปิด 6.00–18.00 น. ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วยครับ ฮาาาาาาาา

ตรงนี้ก็ให้วิวที่สวยไปอีกแบบนึงครับ คนจะค่อนข้างเยอะแล้วก็ที่สำคัญหาดทรายขาวมว๊ากกก

ขาวจริงเห็นมั้ย 5555+

ถือว่าเป็นมุมใช้ได้ถ้าเกิดใครอยากนั่งมองทะเลเพลินๆฟังเสียงคลื่นลม

หลังจากยืนมองกันอยู่สักพักกับเพื่อนอีก 2 คนก็เลยบอกว่า มีมุมดีกว่านี้เงียบกว่านี้ไปป่ะละ (จริงๆก็ไม่เชิงถาม แต่บังคับมันไป 55555+)

กลับมาขึ้นขี่มอเตอร์ไซด์กันอีกครั้งมุ่งหน้าสู่จุดต่อไปที่ผมกำลังจะพาไปครับ

จุดต่อไปทางที่ผมคุ้นเคยก็จะขับมาเรื่อยๆ จากถนนเพรชเกษม (คนละทางกับทางไปตลาดนะ) จนมาถึงเพลินวาขับเลยไปอีกนิสนึง ให้หา ยูเทริน แล้วเลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 23 ครับผม จากนั้นตรงยาวๆเลยยย ขับไปเรื่อยๆจะเจอทางแยกเลี้ยวขวา อย่าเลี้ยวนะครับ ขับตรงไปอีกแล้วจะเจอทางเลี้ยวซ้ายทีนี้ละครับเลี้ยวเลย 5555 ขับตามทางไปเรื่อยๆ จุดที่เราจะไปกันก็คืน สวนราชินี 19 ไร่ (มาทางนี้ผ่านบ้านป้าผมนะเอ้อ) และแล้วเราก็ถึง!!

คนถือว่าน้อยกว่าจุดแรกที่ไป
ในทะเลไม่มีเรือจอดสักลำเพราะเอามาจอดบนบก ผ่าม!!!

และแล้วก็คิดว่าหาดตรงนี้แหละลงตัวที่สุดแล้วมั้ง เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาเย็นแล้วทำให้น้ำขึ้นไม่สามารถลงไปเดินเลาะริมหาดได้เลยได้แต่ยืนมองกันอยู่ข้างบนครับ

เอาละในเมื่อมาคจุดเรียบร้อยก็ได้เวลากลับที่พักแล้วละครับ ในจังหวะที่ กลับที่พักนั้นก็เกิดเรื่องครับผม ด้วยความมึนและเมาอะไรก็ไม่รู้ของเพื่อน ทำให้เกิดการฝ่าไฟแดง ซะงั้น เรียกว่าเงิบมากในจังหวะที่ผมเห็นเพื่อนบิด ฝ่าไฟแดงออกไป

พีคในพีคอีกทีก็คือ พอมันเจอไฟเขียวมันจอดเฉย สงสัยอาจจะตาบอดสีรึป่าวอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ ฮาาา

ผ่านไปไม่นานหลังจากจอดที่ไฟเขียวและโชว์ฝ่าไฟแดงมาแล้วนั้น ขับไปสักพักเริ่มรู้สึก เอ๊ะ!! ทางไม่คุ้นเลยหวะ ชัดเจนแล้ว หลง!!! แต่!!! ในการหลงครั้งนี้มีสิ่งนึงที่ในจังหวะที่กำลังจะกลับรถไปทางใหม่นั้น เพื่อนผมได้ตาไวเห็นร้านขายของชำร้านนึง จึงได้มีการเข้าไปเจรจาขอซื้อสินค้าบางอย่างเป็นเก๊กฮวยบูด มีฟอง และเขาก็ขายให้ ซึ่งมันไม่ถูกต้องนะ เด็กๆอย่าเอาเป็นแบบอย่าง ฮาาา

หลังจากหลงกันจนชิน ก็ได้ข้อสรุปว่า ทางไหนไม่คุ้นแสดงว่าพวกเราหลง!!

แวะซื้อเสบียงขนมต่างๆเสร็จแล้วก็กลับที่พัก อาหารก็เสร็จพอดี อ่อระหว่างทางกลับมาในหมู่บ้านก็หลงเหมือนเดิมนะ จะเดินทางยากไปไหนหรือเป็นคนที่ไม่ค่อยจำทาง 5555+

โอเคหลังจากกินข้าวจนอิ่มแล้วละเพื่อนๆก็ลงไปเล่นน้ำในสระกัน ผมก็ได้เข้ามาล้างจานล้างอุปกรณ์ทำอาหารให้เรียบร้อยก่อน เพราะคิดว่าเดี๋ยวถ้าดึกหรือเมาจะขี้เกียจล้างกัน ล้างชุดแรกเสร็จแล้วเพื่อนคนนึงก็เดินมาช่วยล้างแต่ด้วยความเมาของเธอหรืออะไรไม่รู้เอาจานที่ผมล้างเสร็จแล้วไปล้างอีกรอบ… สรุปคือมาช่วยใช่มั้ย

อะเก็บกวาดล้างจานล้างครัวเสร็จแล้วได้เวลาออกไปเที่ยวอีกรอบแล้ว!!!

ตลาดโต้รุ่งเป็นจุดต่อไปที่จะไปครับบบ แต่เวลามันค่อนข้างดึกแล้ว ตลาดอาจจะเก็บไปแล้วบางส่วน

เดี๋ยวเรามาดูกันว่าจะเกิดการแป๊กอีกมั้ยสำหรับการจะออกไปตลาดในเวลาที่ตลาดใกล้ปิดแล้ว!!

EP. 3 หัวหินเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยเอาไม้แหย่หิน(Coming soon)

รูปนี้ถ่ายเองนะแต่ทำไมเหมือนเอามาจากเน็ตจัง = =

ไม่แต่งรูปด้วยขี้เกียจ 555555+