ผลจากการฝึก Pomodoro มา 1 สัปดาห์

รีดประสิทธิภาพที่มากขึ้น

Chokchai Phatharamalai
odds.team
1 min readMay 7, 2020

--

Photo form https://www.flickr.com/photos/30478819@N08/32020043173

ตอนที่แล้วผมเล่าว่าผมเอา Pomodoro technique มาฝึกใหม่ และตอนที่ผมคิดว่ามันเร่ิมเข้าที่ละคือตอนที่ผมรักษาปอมได้วันละ 4 ปอม (ประมาณ 2 ชั่วโมง) แล้วทำงานที่ปรกติต้องใช้เวลาทำทั้งวันถึงจะเสร็จ การโฟกัสนี่มันทรงพลังจริง ๆ

แต่หลังจากนั้นทำงานต่อไม่ค่อยไหวแล้วนะ เพราะว่าหมดแรงแล้ว จากประสบการณ์ที่ผมฝึกคราวที่แล้ว ผมจำได้ว่าตอนที่ผมฝืนทำต่อ ผมทำได้แค่สร้างขยะไว้ให้ตัวผมวันพรุ่งนี้กลับมาเก็บกวาดเฉย ๆ

ซึ่งทำให้ผมต้องเริ่มวางแผนงานมากขึ้นละ ผมเริ่มเอางานที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์ไปไว้ตอนเช้า (คิด content, ออกแบบ training class online) และเอางานถึก ๆ ไปไว้ตอนบ่าย (ออกใบเสร็จ, จดของลง calendar) และผมก็ทะลุกำแพง 4 ปอมได้

ผมจำได้ว่าเมื่อก่อน ผมเคยทำได้สูงสุดคือวันละ 8 ปอม หลังจากนั้นก็โฟกัสไม่ไหวแล้ว หัวมันตื้อจริง ๆ

ฝึกฝนต่อไปวันละนิด หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ

Reference

--

--