Dash - offline document for Developer in macOS

Wasith T. (Bai-Phai)
odds.team
Published in
1 min readSep 9, 2017

หลาย ๆ บริษัทมักจะปิดการเข้าถึงหลาย ๆ เว็บไซต์ หรืออินเตอร์เน็ตช้าแสนช้า ใช้ Dash เก็บ document ไว้แบบ offline ค้นหาง่าย มี documents ให้ใช้เยอะเลย

ถ้า documents ที่เราโหลดมามีเยอะมาก สามารถสร้าง docset ตามโปรแกรมที่เรา active ได้ โดยกดที่รูปแว่นขยายที่อยู่ทางซ้ายบนของโปรแกรม

Dash docset

โดยช่องบน “Activate this profile when:” สามารถเลือกว่าเมื่อเราเปิดโปรแกรมอะไรให้ activate ตัว profile ไหน เช่นถ้าผมเปิด Xcode ให้เลือกแสดงเฉพาะ documents ด้านล่างในช่อง “Search these docsets:”

Dash

ตัวฟรีสามารถใช้งานได้ไม่มีข้อจำกัด เพียงแต่อาจจะมีการเตือนว่าซื้อหน่อยนะ

ส่วนตัวเสียตังก็มี license 2 แบบ (ราคา 24.99 USD)

  1. ใช้งานได้ไม่จำกัด users บนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว
  2. ใช้งานได้ไม่จำกัดเครื่อง แต่ใช้ได้แค่ user เดียว

ทั้งนีสามารถดาวโหลด Dash ได้ที่ https://kapeli.com/dash

สวัสดีครับ

--

--

Wasith T. (Bai-Phai)
odds.team

ตบมือเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 😘