2018 Winter Camps -Management X Culture X New Southbound Camp at National Pingtung University (NPTU) 2/2

Palmpat Pa
oirrmutl
Published in
6 min readMar 24, 2018

วันที่ 4: 01–02–2018

Session 2:Human Resource Development Dr. Su-Fen Liu

Buddha Museum

ตื่นเต้น เนื่องจากเป็นสถานที่ที่อยากไปมากๆ

เนื่องจากมหาลัยได้ติดต่อที่นี่ไว้ก่อนแล้ว เราจึงมีวิทยากรมาให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ ห้องแรกที่เข้าไป คือ ห้องแนะนำสถานที่ มีการจิบชาและได้ลูกอมโชคดีด้วย

ส่วนห้องที่ 2 เข้าไปไหว้พระ และถ่ายรูป ได้ดูสถานที่ที่สวยงามมากๆ

เอาล่ะค่ะ เราจะไปตรงกลางแล้ว ประตูมี 3 ทางเข้า เข้าทางไหนออกทางนั้น ถ้าเข้าทางขวาให้ก้าวเท้าขวาเข้า ถ้าเข้าทางซ้าย ให้ก้าวเท้าซ้ายเข้าเช่นกัน ส่วนความหมายนั้นปาล์มไปลืมไปแล้ว แต่วิทยากรพาเข้าทางซ้ายนะคะ

เข้ามากันเลยข้างในให้สังเกตที่เพดานจะมีรูปดอกบัวข้าวบน ต้องแหงนหน้าดู 555

ชั้นบนสุดคือจะมีอยู่ 4 ป้อม ในป้อมจะมีปางพระแตกต่างกันไป และในนั้นมีที่ปั้มให้เราไปเก็บปั้มด้วย ซึ่งบอกเลย ปาล์มไม่พลาด 5555

เดินลงบันไดลงมาเรื่อยๆก็จะมีจุดชมวิวประมาณนะ สวยมาก เป็นอาณาจักรกันเลย

ด้วยความที่ว่ามีเวลาน้อยมากในการชื่นชมสถานที่ ทำให้ถ่ายรูปมาได้ไม่ครบ เอาล่ะ มาดูเก็บตกกันบ้าง อิอิ

วันที่ 5: 02–02–2018

Session 3:Overview of Global Financial Market Dr. Han-Min Hsing

มีกิจกรรมคือ การจับคู่คำศัพท์และความหมายเกี่ยวกับวิชานี้

Session 4:Marketing Project Management Dr. Yen-Ching Ouyang

อาจารย์ใจดี เอาแฟร์ชไดร์มาแจกคนละอัน

วันที่ 6: 03–02–2018

วันนี้ซ้อมการแสดง การแสดงที่เลือกมาคือ ลำเพลงลอยกระทง ซึ่งเพื่อนๆสนุกสนานกับท่าตั้งวงบ้านเรามาก คนไต้หวันทำไม่เป็นต้องค่อยๆสอน และค่อยๆเต้น เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่น่าภูมิใจ ส่วนทางไต้หวัน เตรียมการแสดงด้วยเช่นกัน มีการไม่ให้เรารู้ด้วย รอดูวันพรุ่งนี้นะ เพื่อนๆกล่าว

ช่วงบ่ายเป็น Free Time เพื่อนๆพาไปสะพานที่ญี่ปุ่นสร้างคล้ายๆขั๋วเหล็กบ้านเรา บรรยากาศดีมาก เนื่องจากอากาศเย็น

สถานที่ต่อไป วัดจีนในเมือง เพื่อนถามว่า อยากถามอะไรเทพที่นี่ไหม ถามได้นะ จะรออยู่ไย ถามว่าจะได้ไปเกากลีมั้ย ซึ่งคำตอบออกมาบอกว่า ได้ไป จริงๆก็ยังไม่ได้บอกใครจนวันหนึ่งผลออกมาชัดเจน เราถึงเชื่อเลยว่า วัดที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้ามีโอกาสเราจะไปกราบอีก..

ไปกับเดอะแก๊งกันค่ะ สายแว้น แว้นทั่วเมืองกันไปเลย

วันที่ 7: 04–02–2018

วันสุดท้ายก็มาถึงแล้ว ใจหายอยู่ในๆ กิจกรรมสุดท้ายก็มาถึง พิธีปิดค่ายเริ่มขึ้นแล้ว ยังไม่อยากให้วันนี้มาถึงเลยสิ อาจารย์ที่เป็นประธานปิดเคยเรียนที่แม่โจ้เชียงใหม่ด้วย พีคมาก มีการกล่าวความรู้สึก กล่าวขอบคุณภายในค่าย

เพื่อนๆที่นี่เล่นเกมส์ให้ทายว่า คนที่เรียกตื่นตอนเช้านั่นคือ หงปู่ ประมาณนี้ มีเล่นกีตาร์ร้องเพลงให้ฟัง ซาบซึ้งมาก เราก็แสดงเพลงลอยกระทง เชิญอาจารย์มาเต้น เป็นวงรี ตอนแรกที่วางแผนกันไว้จะมีเกมเล่นด้วย แต่เวลามีไม่พอ

หลังจากทำกิจกรรมกลางแจ้งเสร็จ เรากลับเข้าไปดูวีดีโอประมวลภาพทั้งหมดในค่าย ทำซึ้งเอาเรื่องอยู่นะ กลับไปคิดถึงมากแน่ๆเลย เป็นค่ายที่สนุก อบอุ่นมากจริงๆ และร่วมทานข้าวเที่ยงแบบบุฟเฟ่อิ่มจนพุงปริ้นกันเลยทีเดียวค่ะคุณ

ขอขอบคุณทุกคนที่คอยดูแลกันมาตลอดค่าย รักทุกคนมากจริงๆ ถึงแม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆที่เราได้อยู่ด้วยกัน เป็นเวลาที่มีคุณค่าและสำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

อยากขอขอบพระคุณอาจารย์ยุพเยาว์ ดรุณ (อาจารย์น้อย)รวมถึงทีมงานวิเทศน์สัมพันธ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นอย่างยิ่งที่เปิดโอกาสให้หนูได้มาทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรเรื่องราวดีๆให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวรั้วราชมงคลสักนิดนึง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนายังมีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกมากมาย อยากให้นักศึกษาในมหาลัยมีความกล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ ออกนอกกรอบความคิดที่คุณมี แล้วคุณจะรู้ว่าโลกใบนี้มันกว้าง…ขอบคุณค่ะ

--

--